Tỷ phú Ukraine bị giam sau khi bị điều tra nghi ngờ trong vụ ám sát hàng chục năm trước, cảnh sát nói

(SeaPRwire) –   Cảnh sát nghi ngờ đại gia tài chính Ihor Kolomoisky của Ukraine đứng sau vụ ám sát luật sư hụt hơi 20 năm trước trong một tranh chấp doanh nghiệp, cảnh sát quốc gia Ukraine thông báo vào thứ Tư.

Kolomoisky, người ủng hộ Tổng thống Volodymyr Zelenskiy trong cuộc bầu cử năm 2019 và đang đối mặt với cáo buộc gian lận và rửa tiền, trước đây đã phủ nhận mọi sai phạm trong những vụ án đó. Luật sư của ông ta chưa ngay lập tức trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về vụ ám sát hụt này.

“Các điều tra viên cảnh sát đã ban hành thông báo nghi ngờ đối với một đại gia nổi tiếng của Ukraine về việc ra lệnh ám sát có chủ đích”, cảnh sát cho biết trong tuyên bố.

Họ không xác định tên, nhưng đăng một bức ảnh của một người đàn ông với khuôn mặt hơi mờ, dễ dàng nhận ra là Kolomoisky, một trong những người giàu nhất Ukraine, người bị bắt giữ mùa thu năm ngoái.

Cáo buộc ám sát hụt có thể bị phạt tù chung thân.

Cảnh sát quốc gia cho biết nghi phạm đã đe dọa và không thể thuyết phục luật sư từ chối giúp ông ta lật ngược quyết định cổ đông bất lợi tại một nhà máy kim loại năm 2003.

Thông qua vệ sĩ của mình, nghi phạm, theo tuyên bố của cảnh sát, đã ra lệnh cho bốn thành viên của một băng đảng tội phạm tấn công luật sư vào mùa hè năm 2003 tại thành phố Feodosia ở Crimea.

Những kẻ tấn công đã đánh người đàn ông bằng thanh kim loại và đâm vào ngực, bụng và lưng, nhưng vợ ông ta ngăn cản kẻ tấn công giết ông ta và bác sĩ đã cứu được mạng sống. Những kẻ tấn công đã bị bắt và bị tù.

Serhiy Leshchenko, một cựu phóng viên điều tra và nghị sĩ làm việc như một cố vấn trong văn phòng của Zelenskiy, cho biết trên Telegram rằng cuộc tranh chấp doanh nghiệp trong tuyên bố đề cập đến doanh nghiệp Dniprospetsstal ở Zaporizhzhia.

Hai mươi ba cuộc khám xét đang diễn ra ở bốn khu vực của Ukraine vào thứ Tư để thu thập bằng chứng bổ sung liên quan đến vụ án, theo .

Kolomoisky là cựu chủ sở hữu của PrivatBank, ngân hàng đã bị quốc hữu hóa vào năm 2016 như một phần của việc dọn dẹp hệ thống ngân hàng Ukraine. Ông ta đã xây dựng được khối tài sản sau sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991, tích lũy quyền lực và kiểm soát truyền thông để trở thành một trong những đại gia ảnh hưởng nhất Ukraine.

Kolomoisky đang bị điều tra và đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến gian lận, rửa tiền và tham nhũng. Ông ta đã phủ nhận những cáo buộc này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.