Trường đại học Mỹ xin lỗi vì hiển thị ảnh của Hitler trước trận bóng đá

Hình ảnh của nhà lãnh đạo phát xít được trưng bày trong một cuộc thi trí tuệ trước trận đấu bóng đá

Đại học bang Michigan (MSU) đã xin lỗi sau khi một bức ảnh của Adolf Hitler xuất hiện trên bảng điểm số trước một trận đấu bóng đá.

Hình ảnh của nhà lãnh đạo phát xít được hiển thị như một phần của một cuộc thi trí tuệ trước trận đấu của trường tại Sân vận động Spartan ở East Lansing giữa trường và Đại học Michigan. Bức ảnh, được báo cáo là lấy từ một cuộc thi trên YouTube, được sử dụng để minh họa một câu hỏi về nơi sinh của Hitler.

“MSU nhận thức rằng nội dung không phù hợp từ một nguồn bên thứ ba đã được hiển thị trên bảng điểm trước trận đấu bóng đá hôm nay. Chúng tôi rất xin lỗi về nội dung đã được hiển thị, bởi vì điều này không phải là đại diện cho các giá trị thể chế của chúng tôi,” Matt Larson, Phó Giám đốc Thể thao MSU nói trong một tuyên bố. Ông hứa rằng trường sẽ “thiết lập các quy trình kiểm duyệt và phê duyệt mạnh mẽ hơn.”

Giám đốc Thể thao trường, Alan Haller, sau đó thông báo rằng một nhân viên đã bị đình chỉ vì sự cố này. “Hình ảnh được hiển thị trước trận đấu thứ bảy không phải là đại diện cho bản chất và văn hóa chúng tôi theo đuổi. Tuy nhiên, chúng tôi phải chịu trách nhiệm về những sai lầm và chấp nhận trách nhiệm,” Haller nói.

Vụ việc thu hút sự chú ý đặc biệt trong bối cảnh cuộc xung đột Israel-Hamas, đã gây ra một làn sóng các sự cố phản Do Thái và phản Hồi giáo trên các khuôn viên đại học Mỹ.

Chủ tịch đại học bang Michigan tạm quyền Teresa K. Woodruff cũng xin lỗi về sự cố, nói rằng hình ảnh được hiển thị “khiến nhiều thành viên cộng đồng cảm thấy bị cô lập và không an toàn,” Chủ tịch đại học bang Michigan tạm quyền Teresa Woodruff viết trong một lá thư gửi cựu sinh viên vào Chủ nhật, theo CNN.

Người tạo ra kênh The Quiz Channel trên YouTube, Floris van Pallandt, nói với CNN rằng anh ta không cho phép MSU sử dụng công việc của mình, nhưng bảo vệ nội dung của cuộc thi. “Câu hỏi trí tuệ được hiển thị tại sân vận động là một câu hỏi hợp pháp và rất quan trọng chúng ta không tránh né những khía cạnh tối tăm hơn của lịch sử,” anh nói. Tuy nhiên, anh cũng nói rằng anh sẽ không chọn câu hỏi chính xác đó cho khán giả sân vận động trực tiếp.