Nga đe dọa tịch thu tài sản của Mỹ để đáp trả việc có thể tịch thu dự trữ ngoại tệ

(SeaPRwire) –   Nga đe dọa tịch thu tài sản của Mỹ để đáp trả việc Mỹ có thể tịch thu dự trữ ngoại hối của họ đang bị đóng băng ở phương Tây

Dmitry Medvedev, một quan chức an ninh cao cấp, đã nói vào thứ Bảy rằng Nga sẽ đáp trả bất kỳ việc tịch thu dự trữ ngoại hối của Nga bị đóng băng ở phương Tây bằng cách tịch thu tài sản, bao gồm tài sản và tiền mặt của công dân và nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Hạ viện Mỹ đã thông qua một dự luật cho phép chính quyền Biden tịch thu tài sản của Nga đang được giữ tại các ngân hàng Mỹ và chuyển chúng cho Ukraine, điều mà Kremlin đã nói rằng sẽ bất hợp pháp và dẫn đến trả đũa.

Để đáp trả cuộc chiến của Nga ở Ukraine, Liên minh châu Âu và đồng minh cấm giao dịch với Ngân hàng trung ương Nga và Bộ Tài chính và đóng băng khoảng 300 tỷ USD tài sản của Nga ở phương Tây, hầu hết trong số đó nằm trong các tổ chức tài chính châu Âu chứ không phải Mỹ.

Nhóm Bảy nền dân chủ cũng đang xem xét những gì họ có thể làm với các tài sản Nga đã bị đóng băng.

Medvedev, một đồng minh thân cận của Tổng thống Vladimir Putin và Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, đã nói vào thứ Bảy rằng Nga sẽ không thể đáp trả bằng cách tương tự đối với bất kỳ việc tịch thu dự trữ của Mỹ.

“Lý do rõ ràng – chúng tôi không có lượng đáng kể tài sản nhà nước Mỹ, bao gồm tiền, quyền và các tài sản Mỹ khác. Do đó, câu trả lời chỉ có thể là bất đối xứng. Không phải là một sự kiện rằng nó sẽ ít đau đớn hơn,” Medvedev viết trên kênh Telegram chính thức của mình.

“Chúng tôi đang nói về việc tịch thu, ví dụ theo quyết định của tòa án, tài sản của cá nhân tư nhân đặt tại lãnh thổ Nga (tiền, bất động sản và tài sản có thể di chuyển theo loại, quyền sở hữu).”

“Vâng, đây là câu chuyện phức tạp, vì những cá nhân này thường hoạt động như nhà đầu tư trong nền kinh tế Nga.” “Và chúng tôi đảm bảo cho họ quyền sở hữu tài sản tư nhân bất khả xâm phạm. Nhưng điều bất ngờ xảy ra – nhà nước của họ tuyên bố chiến tranh lai của chúng tôi. Điều này phải được trả lời.”

Ông nói luật pháp Nga sẽ cần phải được sửa đổi để cho phép tịch thu tài sản như vậy thay mặt cho nhà nước Nga.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đã nói vào thứ Sáu rằng Moscow sẽ bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình trong trường hợp tài sản của nó bị tịch thu, nhưng không tiết lộ chiến lược và chiến thuật.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.