Tổng thống đắc cử Panama xây dựng nội các thân doanh nghiệp

(SeaPRwire) –   Vào thứ Năm, ông đã mời các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và một nhà kinh tế vào hàng ngũ của mình, những lựa chọn nội các đầu tiên trong những gì Mulino đã hứa sẽ là một chính quyền thân thiện với khu vực tư nhân.

Mulino, chính phủ của ông sẽ bắt đầu quá trình chuyển tiếp quyền lực vào tháng tới, đã chọn lãnh đạo doanh nghiệp Felipe Chapman cho vị trí bộ trưởng kinh tế và tài chính và nhà kinh tế học Javier Martinez-Acha làm bộ trưởng ngoại giao.

“Chiến dịch đã kết thúc, từ đây trở đi nhiệm vụ của chúng tôi là dẫn dắt đất nước với những người giỏi nhất có thể,” Mulino nói.

Chapman là con trai của cựu Bộ trưởng Kế hoạch Guillermo Chapman.

Việc bổ nhiệm của ông “rõ ràng là một sự phát triển tích cực, một điều làm tăng khả năng quản lý tài chính lành mạnh hơn trong những năm tới,” theo như các nhà phân tích từ BancTrust & Co. viết trong một bản ghi nhớ gửi đến khách hàng của họ.

Julio Molto, người đứng đầu cảnh sát quốc gia dưới thời Martinelli, cũng sẽ phục vụ với tư cách là bộ trưởng thương mại. Trong vai trò của mình, Molto sẽ giám sát việc đóng cửa mỏ đồng First QuantumFM.TO không còn sinh lợi nữa ở đất nước.

Martinelli là đồng minh thân cận của Mulino và đã dẫn đầu danh sách ứng cử viên tổng thống trước khi chiến dịch tranh cử của ông bị loại bỏ trong cuộc bầu cử tháng này và Mulino đã thay thế vị trí của ông.

Cựu tổng thống đã ở trong sau khi án phạt của ông trong vụ án rửa tiền được biết đến với cái tên “Doanh nghiệp mới” được duy trì, mặc dù ông vẫn có ảnh hưởng quá lớn đối với cuộc bầu cử, với Mulino đến thăm ông sau cuộc bầu cử.

Mặc dù gặp rắc rối pháp lý, chính quyền 2009-2014 của Martinelli đã trở thành một thời kỳ kinh tế phát triển mạnh mẽ, với doanh nghiệp và việc làm tăng trưởng mạnh.

Mulino đã hứa sẽ tuân theo chiến lược kinh tế của Martinelli, mặc dù “các cơ quan mới sẽ phải vượt qua những thách thức đang được thừa hưởng từ chính quyền (đương nhiệm),” theo như các nhà phân tích của BancTrust viết.

“Duy trì đất nước trên con đường của việc củng cố tài chính công tiếp tục là khó khăn trong ngắn hạn,” họ cảnh báo.

Mulino cũng đã bổ nhiệm Jose Icaza, cựu chủ tịch phòng thương mại Panama, vào vị trí bộ trưởng cho tuyến đường thương mại Panama. Tuyến đường giao thông hàng hải này, một trong những tuyến đường bận rộn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán gần đây và việc đi lại hàng ngày đã bị hạn chế.

Người đứng đầu nhà nước mới nói vào thứ Năm rằng ông vẫn còn phải bổ nhiệm bộ trưởng nội vụ và bộ trưởng giáo dục.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.