Nạn nhân sống sót của Holocaust thăm trại Auschwitz cho cuộc diễu hành hàng năm của người sống, suy ngẫm về các cuộc tấn công ngày 7 tháng 10

(SeaPRwire) –   Vài ngàn người Do Thái, bao gồm những người sống sót sau Holocaust bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas, đã đi bộ qua trại tử thần cũ của Đức quốc xã Auschwitz ở Ba Lan vào thứ Hai cho lễ hành hương sống hàng năm.

Đi dọc theo con đường dài 1,8 dặm hướng tới nhà hỏa táng của Birkenau, họ đã dâng lễ tưởng niệm cho hàng triệu người Do Thái bị giết bởi quân đội Đức trong Thế chiến hai.

Năm nay, buổi lễ bị ảnh hưởng bởi sự kiện năm ngoái khi 1.200 người bị giết trong một cuộc tấn công do Hamas lãnh đạo và 253 con tin bị bắt theo thống kê của Israel.

Daniel Louz, 90 tuổi, người đến từ kibbutz Beeri mất một phần mười cư dân của mình trong cuộc tấn công của người Palestine, đã đến trại Auschwitz vào thứ Hai lần đầu tiên kể từ khi gia đình mẹ anh bị giết ở đó vào năm 1942.

“Tôi tin rằng vào ngày 7 tháng 10 ở Beeri, những linh hồn tốt lành (của nạn nhân Holocaust) đã bảo vệ tôi và không để những tội phạm Hamas bắn vào nhà chúng tôi,” Louz nói với Reuters. “Để tôi có thể kể câu chuyện. Tôi thật biết ơn các bạn.”

Hơn 1,1 triệu người, chủ yếu là người Do Thái, đã chết trong các phòng hơi ngạt hoặc do đói khát, lạnh và bệnh tật tại Auschwitz, nơi người Đức thiết lập ở Ba Lan bị chiếm đóng trong Thế chiến hai.

Hơn ba triệu trong số 3,2 triệu người Do Thái của Ba Lan đã bị giết bởi quân đội Đức, chiếm khoảng một nửa số người Do Thái bị giết trong Holocaust.

“Trước ngày 7 tháng 10, tôi tin rằng… sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử loài người đã xảy ra tại đây. Rằng chính nơi đây, chỉ cần một từ Auschwitz, đã nói lên rất nhiều về nỗi sợ hãi, cái chết, sự hủy diệt, tiêu diệt,” Phyllis Greenberg Heideman, Chủ tịch của Cuộc hành quân sống quốc tế, nói trong sự kiện ngày thứ Hai.

“Và sau đó là ngày 7 tháng 10, và có lẽ chúng ta phải nhận ra rằng có lẽ theo một cách nào đó, Holocaust vẫn chưa kết thúc đối với chúng ta. Đây không phải là một cuộc so sánh, chắc chắn không phải là một sự so sánh, đó là một sự tiếp nối.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.