Hoa Kỳ đưa trở lại 11 công dân từ các trại dành cho người thân của phiến quân IS ở Syria

(SeaPRwire) –   Mỹ đã hồi hương 11 công dân của mình từ những khu trại rộng lớn ở đông bắc Syria, nơi giam giữ hàng chục ngàn thành viên gia đình của những nghi phạm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết vào thứ Ba.

Việc hồi hương này là lần lớn nhất mà Washington thực hiện từ các khu trại đến nay, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố. Năm trong số 11 công dân được đưa về là trẻ em, và một đứa trẻ không phải công dân Mỹ – em 9 tuổi của một trong những đứa trẻ – cũng được đưa cùng.

Như một phần của hoạt động tương tự, Mỹ đã hỗ trợ việc hồi hương 11 cư dân khác của khu trại, trong đó có tám đứa trẻ, về Canada, Hà Lan và Phần Lan, tuyên bố cho biết.

Mặc dù tốc độ hồi hương đã tăng lên – gần đây đã đưa trở lại hàng trăm công dân của mình – nhiều quốc gia vẫn miễn cưỡng đưa trở lại công dân từ các khu trại al Hol và al Roj, hiện giam giữ khoảng 30.000 người từ hơn 60 quốc gia, hầu hết là trẻ em.

Các khu trại do các cơ quan địa phương liên kết với Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu quản lý. SDF và các đồng minh của nó, bao gồm các lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu, đã đánh bại Nhà nước Hồi giáo ở Syria vào năm 2019, kết thúc “vương quốc Hồi giáo” tự xưng của nó đã cai trị một vùng lãnh thổ rộng lớn cheo leo giữa Iraq.

Các nhóm nhân quyền thường xuyên báo cáo về những gì họ mô tả là điều kiện sống không nhân đạo và lạm dụng trong các khu trại và trung tâm giam giữ nơi nghi phạm IS bị giam giữ.

“Giải pháp bền vững duy nhất cho cuộc khủng hoảng nhân đạo và an ninh” tại các cơ sở này “là cho các quốc gia đưa công dân trở về, phục hồi, tái hòa nhập xã hội và nơi thích hợp, đảm bảo trách nhiệm đối với hành vi sai trái,” Blinken nói trong tuyên bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.