Cựu giám đốc tình báo Serbia có quan hệ với Nga bị Mỹ trừng phạt sẽ được bổ nhiệm làm phó thủ tướng

(SeaPRwire) –   Chính phủ mới của Serbia sẽ bao gồm một cựu giám đốc tình báo có quan hệ chặt chẽ với Nga và bị Mỹ trừng phạt, thủ tướng được chỉ định của nước này cho biết vào thứ Ba.

sẽ đảm nhiệm một trong số nhiều phó thủ tướng, Milos Vucevic nói khi công bố thành phần chính phủ tương lai dự kiến sẽ được bỏ phiếu thông qua trong những ngày tới tại quốc hội Serbia.

Serbia chính thức tìm kiếm tư cách thành viên Liên minh châu Âu nhưng vẫn duy trì quan hệ thân thiện với Nga và từ chối tham gia các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow về cuộc chiến ở Ukraine.

Việc bao gồm Vulin vào chính phủ mới cho thấy mối quan hệ chặt chẽ tiếp tục với Nga bất chấp lộ trình hướng tới EU mà Serbia tuyên bố.

Vào tháng Bảy, đã áp đặt trừng phạt đối với Vulin, cáo buộc ông tham gia vào các chuyến hàng vũ khí bất hợp pháp, buôn bán ma túy và lạm dụng chức quyền công cộng.

Cục Kiểm soát Tài sản Nước ngoài thuộc Bộ Ngân khố Hoa Kỳ cho biết Vulin sử dụng quyền công cộng của mình để giúp một nhà buôn vũ khí Serbia bị Mỹ trừng phạt chuyển các chuyến hàng vũ khí bất hợp pháp qua biên giới Serbia. Theo các cơ quan Mỹ, Vulin cũng bị cáo buộc tham gia vào một .

Vulin từ chức giám đốc Cơ quan tình báo BIA của Serbia sau khi các biện pháp trừng phạt được áp đặt đối với ông. Trước đây ông từng giữ chức vụ cả tư lệnh quân đội và cảnh sát.

Vucevic, thủ tướng được chỉ định mới, trước đây từng giữ chức bộ trưởng quốc phòng.

Việc thành lập chính phủ diễn ra sau cuộc bầu cử quốc hội căng thẳng vào tháng 12 vừa qua khiến đảng cầm quyền phải chịu nhiều chỉ trích về gian lận bầu cử theo báo cáo của cả những nhà quan sát trong và ngoài nước. Một nhóm đối lập đã tổ chức biểu tình phản đối trên đường phố sau cuộc bầu cử.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.