Pakistan bị nghi là vụ đánh bom của phiến quân nhắm vào trường học dành cho nữ sinh ở cựu thành trì của Taliban

(SeaPRwire) –   Các phần tử nghi là phiến quân đã đánh bom một trường học dành cho nữ sinh ở một cựu thành trì của Taliban ở Pakistan, phá hủy cấu trúc, cảnh sát cho biết vào Thứ Sáu, mặc dù không ai bị thương trong vụ tấn công vào đêm.

Vụ tấn công xảy ra ở South Waziristan, một quận thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Đây là vụ thứ hai trong tháng sau khi một trường học khác bị hư hại nghiêm trọng ở khu vực, theo viên chức cảnh sát địa phương Safdar Khan.

Không ai lập tức tuyên bố chịu trách nhiệm, nhưng nghi ngờ có thể đổ lên các nhóm phiến quân Hồi giáo và cụ thể là Taliban Pakistan, những người trước đây đã nhắm mục tiêu vào trường học dành cho nữ sinh ở tỉnh, nói rằng phụ nữ không nên được giáo dục.

Cho đến vài năm trước, khu vực tây bắc Pakistan chứng kiến nhiều vụ tấn công vào trường học dành cho nữ sinh, đặc biệt là ở Thung lũng Swat nơi Taliban Pakistan từng kiểm soát các khu vực bộ lạc cũ.

Năm 2012, phiến quân đã tấn công Malala Yousafzai, một học sinh tuổi teen và người ủng hộ giáo dục nữ. Sau đó cô đã giành được giải Nobel Hòa bình.

Taliban Pakistan, còn gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan hoặc TTP, đã bị đuổi khỏi Swat và các khu vực khác trong những năm gần đây. TTP là một nhóm riêng biệt nhưng là đồng minh thân cận của Taliban Afghanistan, những người đã chiếm quyền kiểm soát Afghanistan vào năm 2021. Sự kiểm quyền của Taliban ở Afghanistan láng giềng đã khuyến khích Taliban Pakistan.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.