Cảnh sát Pháp giết chết người đàn ông có vũ trang bị nghi ngờ đốt cháy nhà thờ Do Thái

(SeaPRwire) –   Một người đàn ông có vũ trang bị nghi ngờ đã đốt nhà thờ Do Thái ở đã bị cảnh sát bắn chết vào Thứ Sáu.

Cảnh sát ở Rouen đã đáp ứng cảnh báo sớm vào Thứ Sáu cho biết khói đang bốc lên từ một nhà thờ Do Thái trong thành phố, theo The Associated Press. Khi họ đến tòa nhà, họ gặp một người đàn ông chưa xác định có vũ trang bằng con dao và thanh kim loại.

Dịch vụ thông tin cảnh sát quốc gia cho biết người đàn ông, người được cho là đang rời khỏi nhà thờ Do Thái, lao về phía các sĩ quan với vũ khí của mình. Sau đó ông ta bị bắn chết bởi một trong những sĩ quan.

Thị trưởng Rouen Nicolas Mayer-Rossignol nói với các phóng viên địa phương rằng người đàn ông leo lên nhà thờ và đốt cháy phòng cầu nguyện chính, gây ra “thiệt hại đáng kể”. Không ai bị thương trong vụ việc.

“Khi cộng đồng Do Thái bị tấn công, đó là một cuộc tấn công vào cộng đồng quốc gia, một cuộc tấn công vào Pháp, một cuộc tấn công vào tất cả công dân Pháp”, ông nói, thêm rằng “đó là một sự sợ hãi cho toàn quốc.”

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cảm ơn các sĩ quan đã đáp ứng với hành động và loại bỏ mối đe dọa.

“Ở Rouen, các sĩ quan cảnh sát quốc gia đã loại trừ sớm vào sáng nay một cá nhân có vũ trang rõ ràng muốn Tôi chúc mừng họ về sự phản ứng nhanh và can đảm của họ,” ông viết trên X.

Các công tố viên ở Rouen đang điều tra hoàn cảnh xung quanh vụ cháy tại nhà thờ Do Thái và người đàn ông bị cảnh sát bắn chết, theo The AP.

Pháp, nơi có cộng đồng Do Thái và Hồi giáo lớn nhất ở Tây Âu, đã chứng kiến sự gia tăng căng thẳng kể từ cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas ở miền nam Israel.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.