Chính phủ Erdoğan chính thức mở lại một nhà thờ thời Byzantine làm nhà thờ Hồi giáo

(SeaPRwire) –   Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan chính thức mở cửa một nhà thờ Byzantine cũ thành một nhà thờ Hồi giáo vào thứ Hai, bốn năm sau khi chính phủ của ông đã chỉ định nó thành một , bất chấp phản đối từ Hy Lạp láng giềng.

Thổ Nhĩ Kỳ chính thức chuyển đổi Nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Chora, được gọi là Kariye trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, thành một nhà thờ Hồi giáo vào năm 2020, ngay sau khi tương tự chuyển đổi biểu tượng Hagia Sophia của Istanbul thành một nơi thờ phượng Hồi giáo.

Cả hai lần chuyển đổi đều nhận được lời khen ngợi từ tín đồ Hồi giáo nhưng cũng bị chỉ trích từ Hy Lạp và các nước khác kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ bảo vệ các di tích Byzantine quan trọng.

Giống như Hagia Sophia, từng là nhà thờ trong nhiều thế kỷ và sau đó là một nhà thờ Hồi giáo trong nhiều thế kỷ hơn, Chora đã hoạt động như một bảo tàng trong nhiều thập kỷ trước khi được lệnh chuyển đổi thành một nhà thờ Hồi giáo. Việc khai trương chính thức Chora thành một nhà thờ Hồi giáo, tuy nhiên, bị trì hoãn khi cấu trúc sau đó được phục hồi.

Erdoğan vào thứ Hai đã chủ trì từ xa một buổi lễ đánh dấu việc mở cửa Chora – cũng như các cấu trúc khác gần đây được phục hồi – từ một hội trường tại khu phức hợp cung điện của ông ở Ankara.

“Hy vọng nó sẽ mang lại may mắn,” Erdoğan nói trong sự kiện truyền hình trực tiếp.

Musa Tombul là một trong những tín đồ cầu nguyện đầu tiên bên trong.

“Tôi đã chờ đợi việc mở cửa trong bốn năm,” ông nói với Cơ quan Thông tấn Nhà nước Anadolu. “Tôi cảm thấy vinh dự khi cầu nguyện tại một nơi như vậy.”

“Chúng tôi cảm ơn Chúa đã cho chúng tôi trải nghiệm những ngày này,” Anadolu trích dẫn một người cầu nguyện khác, Haydar Senbahar, nói. “Hy vọng chúng tôi sẽ đến đây từ thời gian này đến thời gian khác và thực hiện những lời cầu nguyện của mình.”

Nhà thờ, nằm gần bức tường thành cổ của Istanbul, nổi tiếng với các bức tranh khảm và bích họa tinh tế.

Cấu trúc phục vụ như một nhà thờ Hồi giáo dưới thời Ottoman trước khi được chuyển đổi thành bảo tàng vào năm 1945.

Hy Lạp đã chỉ trích quyết định chuyển đổi nó trở lại thành một nhà thờ Hồi giáo, buộc tội Ankara “xúc phạm tính chất” của một Di sản Thế giới khác.

Quyết định chuyển đổi Hagia Sophia và Chora trở lại thành nhà thờ Hồi giáo được coi là những động thái nhằm củng cố cơ sở ủng hộ bảo thủ và tôn giáo của đảng cầm quyền Erdoğan trong bối cảnh suy thoái kinh tế.

Năm 2020, Erdoğan tham gia hàng trăm người thờ phượng cho lời cầu nguyện Hồi giáo đầu tiên tại Hagia Sophia sau 86 năm, bỏ qua phê bình quốc tế và kêu gọi di tích được duy trì là một bảo tàng. Khoảng 350.000 người tham gia cầu nguyện bên ngoài cấu trúc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.