Toà án Thổ Nhĩ Kỳ kết án tù chung thân cho phụ nữ Syria vì vụ đánh bom chết người ở Istanbul

(SeaPRwire) –   Một tòa án hôm thứ Sáu đã kết án một phụ nữ Syria tù chung thân vì vụ nổ chết người trên một khu phố mua sắm sầm uất ở Istanbul vào năm 2022, theo báo cáo của cơ quan thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Alham Albashir nhận bảy bản án tù chung thân liên tiếp sau khi bị kết tội về khủng bố.

Vào ngày 13 tháng 11 năm 2022 đã làm rung chuyển đường Istiklal, một con phố được trang trí bởi các cửa hàng và nhà hàng ở Istanbul, khiến sáu người thiệt mạng, trong đó có hai trẻ em, và 99 người bị thương.

Albashir và một người tên là Bilal el-Hacmaus là điệp viên tình báo của YPG, một nhóm dân quân người Kurd Syria, và cánh chính trị của nó, PYD, theo cáo trạng được công tố viên Istanbul chuẩn bị vào năm ngoái.

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là chi nhánh của PKK bị cấm, hay Đảng Công nhân Kurdistan, đã tiến hành một cuộc nổi dậy kéo dài thập kỷ ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ để thiết lập một khu vực tự trị.

Albashir và el-Hamaus được đào tạo đặc biệt bởi YPG và PYD và được gửi đến Thổ Nhĩ Kỳ cùng với chất nổ, nơi họ đi du lịch đến Istanbul với sự trợ giúp của một mạng lưới được thiết lập bởi tổ chức, cáo trạng nói. El-Hacmaus đã trốn thoát khỏi đất nước.

Cuộc chiến giữa PKK và Thổ Nhĩ Kỳ đã cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng kể từ những năm 1980 và Thổ Nhĩ Kỳ cùng các đồng minh phương Tây đã coi PKK là một tổ chức khủng bố.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.