Quan chức Nhà Trắng kêu gọi dự án khai thác mỏ ở các quốc gia bị các tập đoàn phương Tây coi là “rủi ro”

(SeaPRwire) –   Mỹ và các đồng minh của mình phải khuyến khích các dự án khai thác mỏ ở những quốc gia mà các tập đoàn phương Tây e ngại kinh doanh để đảm bảo nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng toàn cầu đáng tin cậy và bền vững cần thiết để chống biến đổi khí hậu, một quan chức cao cấp của Nhà Trắng cho biết vào thứ Hai.

Trong một cảnh báo nghiêm trọng, cố vấn cao cấp về năng lượng và đầu tư của Nhà Trắng, Amos Hochstein, nói rằng tài nguyên khoáng sản ở các quốc gia như Cộng hòa Dân chủ Congo và Zambia là thiết yếu để đáp ứng nhu cầu toàn cầu khổng lồ đối với các thành phần năng lượng sạch và cơ sở hạ tầng cung cấp điện để hỗ trợ sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Chúng cũng cung cấp một lựa chọn thay thế cho sự phụ thuộc hiện tại của thế giới đối với Trung Quốc.

“Chúng ta có thể sống trong các thủ đô và thành phố trên khắp thế giới và nói ‘Tôi không muốn kinh doanh ở đó’. Nhưng thực sự bạn đang nói là chúng ta sẽ không có sự chuyển đổi năng lượng,” Hochstein nói trên một hội thảo tại Hội nghị Toàn cầu Milken ở Los Angeles. “Bởi vì sự chuyển đổi năng lượng sẽ không xảy ra nếu chỉ có thể sản xuất ở nơi tôi sống, dưới tiêu chuẩn của tôi.”

Luật chống biến đổi khí hậu lịch sử của Mỹ, Đạo luật Giảm lạm phát đã tạo ra các khoản trợ cấp lớn cho những nhà sản xuất khoáng sản như lithium và đồng cần thiết trong thiết bị như pin và tấm năng lượng mặt trời.

Điều tương tự hiện được yêu cầu đối với các dự án ở các quốc gia sở hữu lượng lớn những nguồn tài nguyên đó nhưng có thể có tiêu chuẩn lao động và môi trường kém và hệ thống chính trị ít ổn định hơn, Hochstein nói.

“Nếu bạn muốn đầu tư vào, cho dù là Chile, Peru, Ecuador, Mexico, Congo, Zambia, Cộng hòa Dân chủ Congo, Angola – đây là các quốc gia có hồ sơ khác nhau với các loại rủi ro khác nhau liên quan đến chúng. Và tài chính phương Tây thực sự đã nói rằng chúng tôi sẽ không thể hấp thụ rủi ro này,” Hochstein nói.

Mỹ và các quốc gia Nhóm Bảy (G7) cũng như Hàn Quốc và Ả Rập Xê Út phải hợp tác để mở khóa vốn sẽ hỗ trợ các công ty hiện tại không sẵn sàng đối mặt với các dự án ở các quốc gia mà họ coi là rủi ro đối với danh tiếng hoặc tài sản của họ, Hochstein cho biết.

Dòng vốn có thể chảy qua các cơ quan của Mỹ như Công ty Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ và các tổ chức toàn cầu như Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Những hợp tác đó phải cung cấp cho các quốc gia các động lực để cải thiện cộng đồng và chất lượng cuộc sống của họ, Hochstein cho biết.

“Chính phủ thực sự có vai trò ở đây là khuyến khích vốn tư nhân bằng cách chịu nhiều rủi ro hơn trong công việc ban đầu này, theo cách có trách nhiệm, nhưng chịu nhiều rủi ro hơn để cho phép khu vực tư nhân tham gia, bổ sung và cho phép đầu tư để chúng ta có một quá trình chuyển đổi năng lượng đa dạng, bền vững và công bằng,” Hochstein nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.