Thượng nghị sĩ Pháp bị bắt nghi ngờ cho nữ đại biểu tiền đồng biết

(SeaPRwire) –   Có dấu vết của thuốc ecstasy trong hệ thống của một nữ lập pháp sau khi cô được phục vụ một ly đồ uống bởi Joel Guerriau tại nhà của anh ta

Joel Guerriau, một thượng nghị sĩ Pháp và thành viên của đảng trung dung Horizons, đã bị bắt vào thứ Năm trong bối cảnh cáo buộc anh ta đã cho MP nữ uống thuốc mà cô không hề hay biết hoặc đồng ý, sau khi cô bị ốm tại nhà anh ta, các công tố viên cho biết vào thứ Sáu.

Sandrine Josso, người được báo cáo là đã quen biết Guerriau trong hơn mười năm, cảm thấy không khỏe sau khi chấp nhận một ly đồ uống có cồn tại nhà của thượng nghị sĩ 66 tuổi ở Paris vào thứ Ba. Bà Josso, thành viên 48 tuổi của Quốc hội Pháp, đã tìm kiếm điều trị y tế và kiểm tra sau đó phát hiện ra sự hiện diện của loại thuốc ecstasy trong cơ thể, dẫn đến việc bà nộp đơn tố cáo hình sự, cơ quan công tố ở thủ đô Pháp cho biết.

Guerriau bị bắt vào tối thứ Tư, văn phòng công tố viên Paris xác nhận trong một tuyên bố gửi cho Politico, với cáo buộc “cho người khác uống một chất có thể làm thay đổi phán đoán hoặc kiểm soát hành động của họ mà họ không biết để thực hiện hiếp dâm hoặc tấn công tình dục.”

Các công tố viên bổ sung rằng ecstasy đã được tìm thấy tại nhà của Guerriau trong cuộc đột kích của cảnh sát. Guerriau đã phủ nhận mọi sai phạm trong một tuyên bố cung cấp bởi luật sư của anh ta cho cơ quan thông tấn AFP, trong đó nói rằng “chúng tôi cách xa nhiều so với việc giải thích phản cảm mà người ta có thể suy ra từ việc đọc báo cáo ban đầu trên báo chí.”

Bà Josso đang trong “trạng thái sốc” sau sự việc, luật sư của bà Julia Minkowski nói với AFP, thêm rằng khách hàng của bà đã buộc phải “vượt qua nỗi sợ hãi của mình và thoát khỏi cái bẫy này vào phút cuối.”

Guerriau, một thượng nghị sĩ từ khu vực Loire-Atlantique của Pháp trên bờ biển phía tây – cũng là khu vực của Josso – lần đầu tiên được bầu vào năm 2011. Đảng Horizons của anh, do cựu Thủ tướng Edouard Philippe thành lập, là một phần của liên minh nghị viện của Tổng thống Emmanuel Macron.

Năm 2016, Guerriau thu hút sự chú ý của truyền thông khi một hình ảnh cơ quan sinh dục nam được đăng tải trên tài khoản Twitter của anh ta. Sau đó anh ta tuyên bố rằng tài khoản của mình đã bị hack.

Bộ trưởng Môi trường Pháp Christophe Bechu, đồng nghiệp của Guerriau trong đảng, nói với France Inter vào thứ Sáu rằng các báo cáo đã gây ra “sự bối rối và buồn phiền” và nói rằng thượng nghị sĩ “rõ ràng không thể tiếp tục ở lại với đảng” nếu cáo buộc được chứng minh là đúng.

Nếu bị kết tội, Guerriau sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 5 năm và phạt tiền 75.000 euro ($82.000).

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)