Sinh viên tại một trường đại học danh tiếng ở Paris chiếm một tòa nhà trường học trong cuộc biểu tình ủng hộ Palestine

(SeaPRwire) –   Sinh viên tại Paris đã lấy cảm hứng từ các trại tập trung ủng hộ Gaza tại các trường đại học ở Mỹ và chặn truy cập vào một tòa nhà trường tại một trường đại học danh tiếng Pháp vào thứ Sáu, khiến quản trị viên phải chuyển tất cả các lớp học trực tuyến.

Cuộc biểu tình ủng hộ Palestine bắt đầu một ngày drama tại Viện Chính trị Paris, còn được gọi là Sciences Po, nơi có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm và Thủ tướng Gabriel Attal.

Những người biểu tình đầu tiên chiếm giữ một tòa nhà trung tâm trên khuôn viên trường và chặn lối vào của nó bằng thùng rác, bệ gỗ và một chiếc xe đạp. Họ cũng tụ tập tại cửa sổ tòa nhà, hô vang các khẩu hiệu ủng hộ Palestine, và treo các lá cờ Palestine và biểu ngữ.

Sau đó vào thứ Sáu, những người biểu tình ủng hộ Palestine và Israel đối đầu trong một tình huống căng thẳng bên ngoài trường. Cảnh sát can thiệp để tách hai nhóm đối lập.

Khi trời tối, một nhóm người biểu tình còn lại không chịu rời đi, bỏ ngoài tai lệnh sơ tán của cảnh sát và cảnh báo về khả năng bị bắt. Cuối cùng, những người biểu tình đã rời khỏi tòa nhà, mang theo một lá cờ Palestine lớn, được những người biểu tình bên ngoài ủng hộ hoan nghênh. Họ sau đó bắt đầu rời khỏi khu vực một cách hòa bình, dưới sự theo dõi của cảnh sát.

Trong số các yêu cầu của người biểu tình là Sciences Po phải cắt đứt quan hệ với các trường đại học Israel. Trong một email gửi cho sinh viên, quản trị viên Sciences Po Jean Bassères hứa sẽ tổ chức một cuộc họp thị trấn trong tuần tới và tạm dừng một số thủ tục kỷ luật đối với sinh viên. Đổi lại, sinh viên “cam kết không còn làm gián đoạn các khóa học, kỳ thi và tất cả các hoạt động khác của tổ chức,” theo email.

Cuộc chiến Gaza là một vấn đề gây chia rẽ gay gắt ở Pháp, nơi có cộng đồng người Hồi giáo và Do Thái lớn nhất ở Tây Âu. Ban đầu Pháp cố gắng cấm các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine sau cuộc tấn công bất ngờ ngày 7 tháng 10 của Hamas vào Israel đã gây ra cuộc chiến. Chủ nghĩa bài Do Thái đã gia tăng.

Vào tối thứ Tư, hơn 100 người biểu tình ủng hộ Palestine cũng chiếm giữ một giảng đường Sciences Po. Hầu hết họ đồng ý rời đi sau các cuộc thảo luận với ban quản lý nhưng một nhóm nhỏ sinh viên vẫn ở lại. Họ đã bị cảnh sát loại bỏ vào đêm đó, theo báo cáo của truyền thông Pháp.

Ban quản lý trường đã đóng tất cả các tòa nhà đại học và chuyển các lớp học trực tuyến vào thứ Sáu. Nó nói trong một tuyên bố rằng nó “lên án mạnh mẽ những hành động của sinh viên ngăn cản chức năng bình thường của tổ chức và gây bất lợi cho sinh viên, giảng viên và nhân viên Sciences Po.”

Louise, một người biểu tình, nói rằng hành động của sinh viên lấy cảm hứng từ các cuộc biểu tình tương tự tại Columbia và các trường đại học Mỹ khác.

“Nhưng sự đoàn kết của chúng tôi trước hết là với nhân dân Palestine,” cô ấy nói. Cô chỉ nói tên đầu Louise do lo ngại hậu quả.

Sinh viên biểu tình chống lại cuộc chiến Israel-Hamas đã đào sâu tại Đại học Columbia, một trong số các cuộc biểu tình làm rung chuyển các khuôn viên từ California đến Connecticut.

Hàng trăm sinh viên thậm chí một số giảng viên đã bị bắt trên khắp Mỹ, đôi khi trong các cuộc đụng độ với cảnh sát.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.