Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói binh nhân Lục quân Mỹ bị giam giữ ở Nga vẫn đang bị giam tại cơ sở giam giữ trước xét xử

(SeaPRwire) –   Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết vào thứ Ba rằng một binh sĩ Lục quân Mỹ bị giam giữ ở Nga vào tuần trước hiện đang ở một cơ sở giam giữ trước xét xử và sẽ ở đó cho đến phiên điều trần tiếp theo, mặc dù ngày của phiên điều trần đó không được biết ngay.

Sabrina Singh cho biết với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng Thiếu úy Gordon Black gia nhập Lục quân Mỹ với tư cách là binh nhất bộ binh vào năm 2008, và gần đây nhất, anh ta được phân công cho Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc tại Trại Humphreys ở Cộng hòa Hàn Quốc.

“Vào ngày 10 tháng 4, Black đã xuất ngũ khỏi Quân đội thứ tám và ký ra khỏi nơi đóng quân thường trú để đi đến Texas,” Singh nói. “Tuy nhiên, thay vì trở về Mỹ, Black đã bay từ Hàn Quốc qua Trung Quốc, rồi đến Vladivostok, Nga vì lý do cá nhân.”

Bà thêm rằng Black hiện đang ở một cơ sở giam giữ trước xét xử, nơi theo hiểu biết của bà anh ta sẽ ở lại cho đến phiên điều trần tiếp theo.

Quân đội Mỹ đã mở một cuộc điều tra hành chính để xác định các thông tin và hoàn cảnh xung quanh chuyến đi của anh ta, Singh lưu ý, và một phần của cuộc điều tra sẽ liên quan đến việc xem xét hậu quả cho hành động của anh ta.

“Nhưng việc đi du lịch chính thức hoặc nghỉ phép đến Nga là hoàn toàn bị cấm, và điều đó tuân theo hướng dẫn kiểm duyệt nước ngoài của Bộ Quốc phòng (DoD), tất nhiên cũng được thông tin bởi hướng dẫn của Bộ Ngoại giao,” Singh nói, thêm rằng bà tin tình trạng được đặt ở Mức Bốn, không cho phép du lịch đến Nga.

Vào thứ Ba, mẹ của Black, Melody Jones, nói với “Good Morning America” (GMA) của ABC rằng bà tin con trai mình bị “bố trí” bởi bạn gái của anh ta.

Bà nói với “GMA” con trai bà gặp một phụ nữ Nga khi cô ấy đang phục vụ quán bar gần căn cứ quân sự của anh ta ở Hàn Quốc, và sau đó cô ấy bị trục xuất về Nga.

“Tôi biết chắc chắn sẽ xảy ra chuyện gì đó,” Jones nói với “GMA”. “Tôi cảm thấy con trai tôi đang bị cô ấy bố trí.”

Jones mô tả mối quan hệ của con trai bà với phụ nữ Nga là “biến động”, và thậm chí nghi ngờ rằng người bạn gái lâu năm của anh ta có thể là một gián điệp. Bà nói bà đã nói với con trai mình không nên đi du lịch đến Nga khi anh ta đang nghỉ phép ở Mỹ.

“Liệu cô ấy có gây ra cuộc cãi vã? Liệu cô ấy có bắt đầu cuộc chiến để làm cho anh ấy bị bắt?” Jones hỏi. Theo “GMA”, Black phải đối mặt với cáo buộc đánh đập một phụ nữ và đánh cắp tiền của cô ấy, dẫn theo các báo cáo trên truyền hình Nga.

Black đã triển khai sang Iraq từ tháng 10 năm 2009 đến tháng 9 năm 2010 và sang Afghanistan từ tháng 6 năm 2013 đến tháng 3 năm 2014, Cynthia Smith nói.

Smith nói rằng Black, một binh sĩ bộ binh, không yêu cầu phê duyệt chính thức và không nhận được phép đi đến những quốc gia đó.

“Không có bằng chứng cho thấy Black dự định ở lại Nga sau khi kết thúc thời hạn nghỉ phép PCS của anh ta,” Smith nói.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyên công dân Mỹ không nên đến Nga và khuyên những người đã ở đó nên rời khỏi.

Một số người Mỹ khác cùng với Black vẫn bị giam giữ ở Nga.

William Nycum, một giáo viên tiếng Anh ở Nga với thị thực du lịch sáu tháng, đã bị tìm thấy trong một thư viện trẻ em ở Moscow vào thứ Sáu sau khi đập vỡ cửa sổ để tiếp cận, theo báo cáo của Associated Press. Tờ báo Nga Izvestia cho biết có hình ảnh từ máy quay CCTV ghi lại Nycum mặc quần lót đập vỡ cửa vào thư viện trẻ em, theo ấn phẩm Anh British. Ông ta bị kết án 10 ngày tù.

Paul Whelan, một nhân viên an ninh doanh nghiệp bị kết án tội gián điệp, và phóng viên Evan Gershkovich của Wall Street Journal, người bị bắt vào tháng 3 năm 2023 với cáo buộc gián điệp, là hai người Mỹ bị Nga giam giữ. Chính phủ Mỹ đã chỉ định cả hai là bị giam giữ sai trái và đã cố gắng đàm phán để thả họ.

Những người khác bị giam giữ bao gồm Travis Leake, một nhạc sĩ đã sống ở Nga nhiều năm và bị bắt năm ngoái với cáo buộc liên quan đến ma túy; Marc Fogel, một giáo viên ở Moscow bị kết án 14 năm tù cũng với cáo buộc ma túy; và các công dân kép Alsu Kurmasheva và Ksenia Khavana.

Pilar Arias và

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.