Người đàn ông Nga bị bắt giữ ở Đức vì nghi ngờ giết chết 2 người Ukraine khi các công tố viên điều tra động cơ chính trị

(SeaPRwire) –   Văn phòng Công tố viên chính thức Munich vào Thứ Hai đã tiếp quản cuộc điều tra về vụ ám sát hai người đàn ông Ukraine ở tuổi 23 và 36 vì có thể có động cơ chính trị cho tội ác, theo báo cáo của cơ quan thông tấn Đức dpa.

Hai người Ukraine sống ở huyện Garmisch-Partenkirchen phía nam nước Đức đã bị giết tại một trung tâm mua sắm ở làng Murnau thuộc Thượng Bayern. Ngay sau khi xảy ra vụ ám sát vào tối Thứ Bảy, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông Nga 57 tuổi nghi ngờ giết người, theo báo cáo của dpa.

Văn phòng Công tố viên chính thức thường tiếp quản các cuộc điều tra từ các công tố viên thông thường nếu có khả năng tội phạm có động cơ chính trị. Văn phòng Trung ương chống khủng bố và chống cực đoan của Bayern cũng tham gia điều tra vụ ám sát, theo báo cáo của dpa.

Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trong một tuyên bố vào Chủ nhật rằng hai người đàn ông dường như là quân nhân đang điều trị y tế ở Đức.

Tên của nạn nhân và nghi can không được công bố theo quy định bảo vệ quyền riêng tư của Đức. Động cơ gây án vẫn chưa rõ, theo cơ quan chức năng.

Theo điều tra sơ bộ, ba người đàn ông biết nhau, nhưng cần xác minh thêm chi tiết, theo lời phát ngôn viên cảnh sát địa phương Stefan Sonntag cho biết với dpa. Cũng có dấu hiệu rằng cả ba người đều sử dụng rượu.

“Chúng tôi có bằng chứng rõ ràng rằng nghi can đang trong tình trạng say rượu,” Sonntag được trích dẫn nói.

Một phát ngôn viên của vào Thứ Hai đã bày tỏ lo ngại về vụ ám sát.

“Đây là một sự việc gây lo ngại, không còn nghi ngờ gì nữa. Các hoàn cảnh phải được điều tra kỹ hơn,” Steffen Hebestreit nói với phóng viên ở Berlin.

“Chúng ta chỉ có thể suy đoán về động cơ lúc này. Nhưng rõ ràng là chúng ta không thể dung thứ cho điều đó xảy ra trên lãnh thổ Đức, và những người Ukraine đã chạy trốn khỏi cuộc chiến xâm lược của Nga ở Ukraine hiện phải an toàn ở đây.”

Hơn 1 triệu người đã đến Đức kể từ khi Nga phát động cuộc xâm lược toàn diện Ukraine vào năm 2022. Đức cũng là nơi có cộng đồng người nhập cư Nga đáng kể và 2,5 triệu người gốc Đức Nga chủ yếu di cư sang nước này sau sự sụp đổ của Liên Xô đầu những năm 1990.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.