Hàng ngàn người ở miền trung Nga bị lũ lụt làm khổ khi các con sông bắt đầu rút nước

(SeaPRwire) –   Mực nước trong một số con sông tràn bờ đang bắt đầu giảm dần vào thứ Hai, nhưng lũ lụt vẫn lan rộng khắp nước Nga, theo báo cáo của kênh truyền hình nhà nước Nga.

Hơn 5.000 tài sản ở vùng Kurgan của Nga, cách Moscow khoảng 1.600 km về phía đông dọc theo biên giới, bị ngập lụt, theo Bộ Nga về Tình trạng Khẩn cấp, và 15.000 người đã được sơ tán.

Ở vùng Orenburg, mực nước trong sông Ural đã giảm dần trong 3 ngày qua, nhưng vẫn còn 12.000 căn nhà bị ngập lụt, Bộ nói.

Hơn 3.000 người đã được sơ tán do lũ lụt ở vùng Tyumen, nơi các nhân viên cứu hộ tiếp tục theo dõi tình trạng các con đập. Các túi cát đang được phân phối để cố gắng ngăn chặn nước lũ.

trước đó vào giữa tháng này tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 10 trong số 17 vùng của đất nước, theo cơ quan thông tấn nhà nước Nga.

Bảy người đã thiệt mạng do lũ lụt, theo Bộ Nội vụ Kazakhstan, và hàng ngàn ngôi nhà bị ngập lụt.

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều nguyên nhân có thể gây ra lũ lụt. Lượng tuyết dự trữ lớn ở khu vực tan chảy, đất đóng băng sâu không cho phép hấp thụ nước mưa hoặc tuyết tan và việc phóng thích nước khổng lồ từ một hồ chứa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.