Toa án quân sự kết án tử hình 8 binh sĩ quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo vì hèn nhát, tội ác khác

(SeaPRwire) –   Một tòa án quân sự vào thứ Sáu đã kết án tử hình tám binh sĩ vì hèn nhát và các tội ác khác liên quan đến việc bỏ chạy khỏi chiến trường, khi chính phủ đang nỗ lực kiểm soát bạo lực và các cuộc tấn công ở khu vực giàu khoáng sản nơi nhiều nhóm vũ trang hoạt động.

Vào tháng 3, Congo đã dỡ bỏ lệnh cấm hơn 20 năm đối với hình phạt tử hình, cho rằng những người có tội phản quốc và gián điệp có thể trốn tránh hình phạt xứng đáng. đã chỉ trích quyết định này.

Alexis Olenga, luật sư của Paluku Olenga, một trong những binh sĩ bị kết án tử hình, cho biết thân chủ của ông không bỏ chạy khỏi chiến trường vì ông ta bị bắt giữ ở khu vực được phân công.

“Đây là một quyết định quái gở, tôi tin rằng chúng ta phải ngay lập tức thách thức nó trước tòa án quân sự cao cấp,” ông nói với AP.

Tòa án quân sự tại Goma, thủ phủ tỉnh Bắc Kivu, đã minh oan cho ba binh sĩ khác về mọi cáo buộc và trả tự do cho họ.

Moïse Hangi, một nhà hoạt động xã hội, nói với AP rằng “thay vì sửa chữa cơ cấu an ninh của chúng ta, những quyết định như vậy sẽ ngày càng làm suy yếu quân đội chúng ta và khiến những người trên tuyến phòng thủ sợ hãi hơn.”

Cuộc xung đột lâu dài ở Đông Congo đã tạo ra một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, với hơn 100 nhóm vũ trang chiến đấu trong khu vực, hầu hết vì đất đai và kiểm soát các mỏ có khoáng sản có giá trị. Một số đang chiến đấu để cố gắng bảo vệ cộng đồng của họ.

Nhiều nhóm bị cáo buộc thực hiện các vụ giết người hàng loạt, hiếp dâm và các vi phạm nhân quyền khác. Bạo lực đã làm di dời khoảng 7 triệu người, nhiều người ở ngoài tầm với của viện trợ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.