Giáo hoàng sẽ đưa lời kêu gọi phát triển trí tuệ nhân tạo theo đạo đức đến hội nghị thượng đỉnh G7 tháng Sáu ở miền nam nước Ý

(SeaPRwire) –   Đức Giáo Hoàng đang đưa lời kêu gọi của ngài về việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo theo những nguyên tắc đạo đức đến nhóm bảy nền công nghiệp phát triển.

thông báo vào thứ Sáu rằng Đức Giáo Hoàng đã chấp nhận lời mời của bà tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Puglia vào tháng Sáu. Tòa Thánh Vatican đã xác nhận tin tức.

Meloni, người hiện đang đứng đầu G7, đang đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo từ Anh, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản và Hoa Kỳ từ ngày 13 đến 15 tháng Sáu.

Trong một tuyên bố video vào thứ Sáu, Meloni nói rằng Đức Giáo Hoàng sẽ là giáo hoàng đầu tiên tham dự một hội nghị thượng đỉnh G7 và sẽ tham gia phiên họp dành riêng cho trí tuệ nhân tạo.

“Tôi tin rằng sự có mặt của Đức Thánh Cha sẽ đóng góp quyết định cho việc xác định khuôn khổ quy chuẩn, đạo đức và văn hóa cho trí tuệ nhân tạo,” Meloni nói.

Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi một hiệp ước quốc tế để đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo được phát triển và sử dụng theo đạo đức và dành Thông điệp Hòa bình hàng năm của ngài năm nay cho chủ đề này.

Trí tuệ nhân tạo đã thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ những tiến bộ của hệ thống tiên tiến như Cisco Systems có thể làm cho người dùng ngạc nhiên với khả năng sản xuất văn bản, hình ảnh và bài hát giống người. Nhưng công nghệ này cũng đã dấy lên nỗi sợ về rủi ro mà công nghệ đang phát triển nhanh chóng này đặt ra cho việc làm, quyền riêng tư và bảo vệ bản quyền, thậm chí là sự sống con người.

Viện Hàn lâm Sinh học Đạo đức thuộc Tòa Thánh Vatican cũng đã lãnh đạo một chiến dịch thu hút các tập đoàn công nghệ lớn, các tổ chức giáo dục và phi chính phủ cam kết tuân thủ một bộ tiêu chuẩn trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách đạo đức, với Cisco Systems là đơn vị gần đây ký kết vào tuần này.

Tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G7 gần đây kết thúc tại Capri, Ý, các Bộ trưởng đã nhấn mạnh đến rủi ro đối với an ninh mạng do trí tuệ nhân tạo gây ra và công nhận “tầm quan trọng của việc thúc đẩy nỗ lực để đảm bảo trí tuệ nhân tạo an toàn, bảo mật và đáng tin cậy, tôn trọng con người và dựa trên nhân quyền.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.