Người Mỹ bị buộc tội đột nhập vào thư viện trẻ em bị kết án, bị giam giữ tại nhà tù Nga

(SeaPRwire) –   Một công dân Mỹ ở Nga với thị thực du lịch 6 tháng làm việc như một giáo viên tiếng Anh đã bị kết án 10 ngày tù vì bị cáo buộc đột nhập vào thư viện trẻ em trong khi say, cơ quan thông tấn nhà nước RIA-Novosti cho biết vào thứ Ba.

William Nycum đã bị phát hiện trong thư viện vào thứ Sáu sau khi đập vỡ cửa sổ để lấy lối vào, hãng tin Associated Press đưa tin. Báo chí Nga Izvestia cho biết có video giám sát ghi lại Nycum một phần khỏa thân đột nhập vào thư viện trẻ em, theo ấn phẩm Anh Quốc.

Nycum đang ở cùng với những người quen trong thời gian ở Nga, mặc dù chưa rõ

Vụ bắt giữ của ông về tội hooliganism diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Nga và Mỹ tập trung vào cuộc chiến của Nga ở Ukraine, và lo ngại ngày càng tăng về người Mỹ bị giam giữ ở Nga.

Vào thứ Hai, các quan chức Mỹ cho biết binh nhì Gordon Black, 34 tuổi, cũng đã bị giam giữ tại thành phố cảng Vladivostok ở Viễn Đông Nga với cáo buộc ăn cắp từ người bạn gái Nga mà anh gặp khi đóng quân tại Hàn Quốc.

Black đang trên đường trở về nhà tại Fort Cavazos, Texas. Thay vào đó, các quan chức cho biết Black – người đã kết hôn – đã đi du lịch đến Nga để gặp người bạn gái lâu năm.

Theo các quan chức, người phụ nữ Nga đã sống ở Hàn Quốc, và mùa thu năm ngoái bà và Black đã có một cuộc cãi vã hoặc xung đột nào đó. Sau đó, bà rời khỏi Hàn Quốc. Chưa rõ bà có bị buộc phải rời đi hay không, và cơ quan chức năng Hàn Quốc có vai trò gì, nếu có, trong vụ việc.

Các quan chức cũng cho biết Black, một binh nhì bộ binh, không thông báo với đơn vị rằng anh sẽ đi Nga, và không nhận được sự cho phép nào để đi đó. Họ nói rằng anh ấy thực tế đang nghỉ phép, khi rời Hàn Quốc để tái triển khai về Fort Cavazos.

Tuy nhiên, chưa rõ liệu binh lính Mỹ có bị cấm cụ thể không được đi du lịch đến Nga, mặc dù Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo mạnh mẽ người dân Mỹ không nên đi.

Giám đốc an ninh doanh nghiệp Paul Whelan, người đã bị kết án tội gián điệp, và phóng viên Wall Street Journal Evan Gershkovich, người bị bắt vào tháng 3 năm 2023 với cáo buộc gián điệp, là hai công dân Mỹ bị Nga giam giữ. Chính phủ Mỹ đã xếp họ vào danh sách bị giam giữ trái phép và đang cố gắng đàm phán để trả tự do cho họ.

Những người bị giam giữ khác bao gồm Travis Leake, một nhạc sĩ đã sống ở Nga nhiều năm và bị bắt năm ngoái với cáo buộc liên quan đến ma túy; Marc Fogel, một giáo viên ở Moscow bị kết án 14 năm tù, cũng với cáo buộc ma túy; và những công dân kép Alsu Kurmasheva và Ksenia Khavana.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.