Các trường học ở Philippines hủy học do đợt nắng nóng lớn lan rộng khắp Đông Nam Á

(SeaPRwire) –   Đông Nam Á đang phải đối mặt với một đợt nắng nóng vào thứ Hai khi nhiệt độ cao kỷ lục dẫn đến việc đóng cửa trường học ở nhiều quốc gia và cảnh báo sức khỏe khẩn cấp trên toàn khu vực.

Hàng triệu học sinh tại tất cả các trường công lập trên cả nước đã được lệnh ở nhà vào thứ Hai sau khi cơ quan chức năng hủy bỏ việc học trực tiếp trong hai ngày. Lời khuyên chính dành cho mọi người, mọi nơi là tránh các hoạt động ngoài trời và uống đủ nước, nhưng trẻ em và người già được yêu cầu phải đặc biệt cẩn thận.

Campuchia năm nay đang phải đối mặt với nhiệt độ cao nhất trong 170 năm, Chan Yutha, người phát ngôn Bộ Tài nguyên Nước và Khí tượng học, cho biết với AP vào thứ Hai. Cơ quan của ông dự báo rằng nhiệt độ ở hầu hết các khu vực của đất nước có thể đạt tới 109 độ F trong tuần này.

Bộ Khí tượng Myanmar cho biết vào thứ Hai rằng bảy thị trấn ở các khu vực trung tâm Magway, Mandalay, Sagaing và Bago đã trải qua nhiệt độ cao kỷ lục. Một số thị trấn ở Myanmar tuần trước nằm trong danh sách những nơi nóng nhất thế giới.

Chauk thị trấn ở Magway, lịch sử là khu vực nóng nhất của đất nước, ghi nhận nhiệt độ cao nhất của Myanmar là 118,8 độ F, phá vỡ kỷ lục trước đó 117,3 độ F được thiết lập vào năm 1968.

Philippines là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thời tiết nắng nóng gay gắt ở Đông Nam Á, nơi cái nóng mùa hè cực đoan kết hợp với độ ẩm cao buộc phải hủy bỏ lớp học trực tiếp trong những tuần qua và gây ra nỗi sợ hãi về thiếu nước, mất điện và thiệt hại cho nông nghiệp.

Bộ Giáo dục đã ra lệnh cho học sinh ở hơn 14 triệu người nơi đây chuyển sang học tập tại nhà và trực tuyến do rủi ro sức khỏe từ nhiệt độ cao kỷ lục và một cuộc đình công kéo dài ba ngày bắt đầu vào thứ Hai của các tài xế phản đối chương trình của chính phủ mà họ lo sợ sẽ loại bỏ các xe buýt hành khách cũ bị xuống cấp khỏi đường phố.

Đám đông lớn đã tìm kiếm sự giải nhiệt tại các trung tâm mua sắm có điều hòa không khí ở Manila, thủ đô đông đúc của hơn 14 triệu người nơi nhiệt độ lên tới 101,84 độ F vào thứ Bảy, vượt qua kỷ lục được thiết lập hàng thập kỷ trước đó theo các quan chức thời tiết.

Ở Thái Lan, nhiệt độ đã vượt quá 111 độ F ở một số khu vực phía bắc của đất nước, trong khi thủ đô Bangkok và các khu vực đô thị đã chứng kiến nhiệt độ vượt quá 104 độ F. Dự báo từ Cục Khí tượng cho biết mùa hè năm nay, thường kéo dài từ cuối tháng Hai đến cuối tháng Năm, dự kiến sẽ nóng hơn 1-2 độ C so với năm ngoái, và lượng mưa sẽ thấp hơn mức trung bình.

Cục Kiểm soát Bệnh tật Thái Lan tuần trước cho biết ít nhất 30 người đã chết do nắng nóng cho đến nay trong năm nay, so với 37 trường hợp trong năm ngoái.

Các nhà khoa học cho biết số ca tử vong liên quan đến nhiệt độ trên toàn thế giới đã tăng đáng kể trong những năm gần đây cùng với nhiệt độ, nhưng xu hướng ở châu Á năm nay cho đến nay vẫn chưa rõ ràng, một phần vì vấn đề phân loại các ca tử vong dường như liên quan đến nhiệt độ.

Ít nhất 34 người đã mắc bệnh do nắng nóng cực đoan ở Philippines cho đến nay trong năm nay, trong đó có sáu người tử vong. Bộ Y tế cho biết đang xác minh chính xác nguyên nhân gây ra cái chết.

Truyền thông Bangladesh đưa tin trong một giai đoạn năm ngày đầu tháng này, ít nhất 20 người đã chết vì say nắng.

Tuy nhiên, tại Campuchia, các quan chức cho biết hầu như không có trường hợp tử vong do nhiệt. Báo Khmer Times, một nền tảng tin tức trực tuyến, trích dẫn lời trưởng phòng Y tế thành phố Phnom Penh nói rằng không có ca tử vong hoặc ngất xỉu nào liên quan đến nhiệt độ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.