Tòa án Hàn Quốc từ chối yêu cầu của bác sĩ đình công nhằm ngăn chặn kế hoạch tăng tuyển sinh trường y

(SeaPRwire) –   Tòa án phán quyết ủng hộ kế hoạch gây tranh cãi của chính phủ nhằm tăng đáng kể số lượng sinh viên được nhận vào trường y vào thứ Năm.

Một cuộc đối đầu giữa chính phủ và các bác sĩ phản đối kế hoạch đã làm rung chuyển hệ thống y tế của đất nước trong nhiều tháng. Hơn 10.000 bác sĩ trẻ đã đình công từ tháng 2 để phản đối.

Tòa án Tối cao Seoul đã bác bỏ yêu cầu của các bác sĩ đình công và những người phản đối khác về lệnh cấm tạm thời nhằm ngăn chặn kế hoạch, sẽ nâng hạn ngạch tuyển sinh trường y lên 2.000 sinh viên vào năm sau, so với mức trần hiện tại là 3.058.

Lee Byung-chul, luật sư của các bác sĩ, cho biết ông sẽ chuẩn bị kháng cáo phán quyết lên Tòa án Tối cao, tòa án tối cao của đất nước. Ông nói sẽ đưa ra tuyên bố chính thức về phán quyết của phiên tòa hôm thứ Năm sau khi xem xét chi tiết bản án.

Thủ tướng Han Duck-soo hoan nghênh quyết định, nói rằng chính phủ trân trọng “phán quyết khôn ngoan của nhánh tư pháp”. Ông nói chính phủ sẽ tiến hành các bước để hoàn tất kế hoạch tuyển sinh trường y cho năm học 2025.

Các bác sĩ đình công chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số bác sĩ ở Hàn Quốc, ước tính từ 115.000 đến 140.000 người. Nhưng ở một số nơi, họ chiếm khoảng 30% đến 40% bác sĩ, hỗ trợ các bác sĩ chuyên khoa và trưởng khoa trong các cuộc phẫu thuật và điều trị trong khi đào tạo. Việc đình công của họ đã dẫn đến hủy bỏ nhiều cuộc phẫu thuật và điều trị tại bệnh viện của họ.

Các quan chức cho biết kế hoạch nhằm tăng thêm bác sĩ, bởi Hàn Quốc có tỷ lệ dân số già hóa nhanh nhất thế giới và tỷ lệ bác sĩ trên dân số thuộc hàng thấp nhất trong các nước phát triển.

Các bác sĩ cho rằng các trường đại học không sẵn sàng để đối phó với sự gia tăng đột biến sinh viên và điều đó sẽ cuối cùng làm suy yếu dịch vụ y tế của đất nước. Họ cho rằng kế hoạch của chính phủ cũng sẽ dẫn đến tình trạng bác sĩ thực hiện các điều trị không cần thiết do cạnh tranh gia tăng. Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng nhiều bác sĩ chủ yếu lo ngại rằng sự cạnh tranh nhiều hơn sẽ làm giảm thu nhập của họ.

trước đây đã đe dọa sẽ đình chỉ giấy phép hành nghề của các bác sĩ đình công nhưng sau đó đã ngừng các bước hành chính liên quan nhằm thúc đẩy đối thoại với những người đình công.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.