Ba Lan sẽ chưa thông qua đồng euro, bộ trưởng tài chính nói

(SeaPRwire) –   Hai mươi năm sau khi gia nhập Liên minh châu Âu, Ba Lan vẫn chưa sẵn sàng thông qua đồng tiền chung châu Âu là euro, Bộ trưởng Bộ Tài chính trong chính phủ ủng hộ Liên minh châu Âu cho biết.

Andrzej Domański, Bộ trưởng Bộ Tài chính trong Nội các của Ba Lan, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên kênh TVN24 vào thứ Hai rằng việc Ba Lan tham gia khu vực đồng tiền chung châu Âu là eurozone, liên minh tiền tệ của 20 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, hiện tại không được biện minh.

Ông cho rằng việc sử dụng đồng tiền riêng của mình là zloty giúp Ba Lan tránh khỏi suy thoái trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và vượt qua các cú sốc khác.

Vào thứ Tư, Ba Lan và chín quốc gia khác sẽ kỷ niệm 20 năm gia nhập Liên minh châu Âu, vào ngày 1 tháng 5 năm 2004. Theo điều khoản gia nhập, Ba Lan cam kết thay thế zloty bằng đồng tiền chung châu Âu là euro.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.