Tổ chức Do Thái cho rằng Chúa trời sẽ bảo vệ Israel, mặc những lời đe dọa từ Iran và lực lượng liên minh

(SeaPRwire) –   Sau vài ngày hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái bị bắn, các thành viên cộng đồng Do Thái đang lên tiếng, nói rằng các nhà lãnh đạo Iran là kẻ hèn nhát chỉ biết che giấu sau đồng minh, thêm rằng “Thiên Chúa toàn năng” sẽ bảo vệ những người sống ở Đất Thánh.

Cuộc tấn công công khai và chưa từng có tiền lệ của Iran vào Israel cuối tuần qua liên quan đến máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình được phóng từ Iran, Iraq, Syria và Yemen.

Chỉ có bảy tên lửa đạn đạo đạt được lãnh thổ Israel, gây thiệt hại nhỏ cho một căn cứ không quân. Quân đội Israel và Aish đã ngăn chặn phần còn lại với sự trợ giúp của lực lượng Anh, Pháp và Jordan.

Giám đốc Aish Rabbi Steven Burg đã nói chuyện với Digital về cuộc tấn công của Iran.

“Iran đã tấn công thế giới phương Tây và Israel trong một thời gian dài, từ nhiều nơi khác nhau,” cựu cư dân thành phố New York nói. “Họ chỉ sử dụng đồng minh, bởi vì thật sự, họ là kẻ hèn nhát. Và tôi nghĩ đối với họ để ra khỏi vỏ ốc và ném tất cả những tên lửa đó vào Israel, tôi nghĩ mọi người có chút bất ngờ… nhưng tôi nghĩ đó là con thú giấy. Tôi nghĩ những gì xảy ra là họ thực sự không có khả năng mà mọi người nghĩ họ có.”

Aish HaTorah, theo trang web của tổ chức, được thành lập tại Jerusalem vào năm 1974, với mục tiêu cung cấp các hoạt động tuyên truyền và hồi sinh cho người Do Thái bằng cách mang lại cho họ một không khí tôn trọng lẫn nhau.

Burg đã nói chuyện từ thủ đô Jerusalem của Israel vào thứ Hai. Là nền dân chủ duy nhất trong khu vực, ông nói có rất nhiều giá trị chung giữa Israel và Hoa Kỳ.

Mặt khác, Mỹ và các đồng minh khác đã nói với Israel không trả đũa, điều này theo Burg là khó khăn, bởi vì nếu bất kỳ quốc gia nào bị tấn công, ông không tin rằng họ sẽ phản ứng như vậy.

“Để nói rằng, ‘Ồ, bạn biết đấy, bạn đã bị đánh một cú đấm. Hãy biết ơn là bạn không bị đẩy xuống sàn,’ Tôi nghĩ Israel có lẽ sẽ phải đánh trả một lúc nào đó, và sau đó tôi nghĩ thực sự có một câu hỏi về ai sẽ là đồng minh thực sự của chúng tôi trong dài hạn,” Burg nói. “Không nghi ngờ gì Israel phải phản ứng, bởi vì đó là cách hoạt động ở Trung Đông. Bạn biết đấy, khi họ tấn công bạn và bạn không tấn công trả, họ chỉ nghĩ rằng họ có thể tiếp tục bắt nạt và tiếp tục làm điều này. Do đó phải có hậu quả.”

Để đánh trả, ông giải thích, Israel có thể sẽ thông minh khi không bị đẩy vào bất cứ điều gì.

“Họ sẽ làm điều đó theo thời gian của chính họ,” ông nói.

Người Do Thái đã bị bắt nạt và tấn công trong suốt lịch sử. Ngoài cuộc tấn công của Iran cuối tuần qua, Israel đã bị tấn công bởi các khủng bố do Hamas dẫn đầu vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, dẫn đến cái chết gần 1.200 người Israel và người nước ngoài, đồng thời kích hoạt phong trào chống Israel tại các trường đại học Mỹ.

Burg nói ông nghĩ một trong những điều khiến Israel và cộng đồng Do Thái nói chung thất vọng là những gì đang xảy ra trên các khuôn viên trường đại học ở Mỹ.

Là người New York, Burg nói anh nhớ khi khủng bố al-Qaeda điều khiển máy bay lao vào tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới vào ngày 11/9, một cuộc tấn công do Osama bin Laden lãnh đạo đã giết chết hàng ngàn người Mỹ.

Bây giờ, hơn 20 năm sau, Burg nói anh thấy một xu hướng đáng lo ngại của các video trên TikTok ca ngợi bin Laden.

“Chúng tôi đang theo dõi các khuôn viên trường đại học, nói rằng thực sự đã đến lúc người Mỹ bình thường yêu tự do, yêu đất nước mình phải lên tiếng, bởi vì khi họ nói về cái chết của Israel, họ thực sự đang nói về cái chết của Mỹ, cái chết của, thực sự, các giá trị phương Tây,” Burg nói, thêm rằng đã đến lúc phải bắt đầu nói rằng Mỹ và Israel là những quốc gia tuyệt vời, và dân chủ là một cách sống tuyệt vời. “Chúng ta phải đứng về tự do, và tôi nghĩ điều đó rất quan trọng đối với tất cả chúng ta để ở bên nhau và thực sự đảm bảo xã hội nói chung tiếp tục theo cách tự do và phát triển.”

Người dân Israel dễ dàng sống trong nỗi sợ hãi, đặc biệt sau các cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10 trở thành vụ thảm sát người Do Thái lớn nhất kể từ thời Holocaust.

Burg nói cuộc tấn công “lớn”, thêm rằng hơn 1.000 thường dân đã bị giết trong khi nhiều người khác bị bắt cóc.

Tình hình đã tạo ra rất nhiều lo lắng trong dân cư của nó, cũng như rất nhiều căng thẳng.

Nhưng những gì cuộc tấn công cũng làm là khiến cả nước đoàn kết lại, ông nói, tạo ra một cảm giác cần phải đưa những người bị bắt cóc trở lại Israel.

“Tôi nghĩ bây giờ, có sự bền bỉ để hiểu rằng đây là thiện chiến ác,” Burg nói. “Tôi nghĩ có sự hiểu biết rằng đây là cuộc chiến đúng đắn.”

Cũng có sự hiểu biết rằng Israel sẽ không bị bất ngờ một lần nữa, ông nói, và người dân Israel biết cách đánh trả.

“Đây là Đất Thánh. Có một cảm giác và niềm tin sâu sắc vào Thiên Chúa, rằng Thiên Chúa ở đó để bảo vệ và giúp đỡ chúng tôi trong hành trình của mình,” Burg thêm. “Chúng tôi đã bị bắt nạt và bắt nạt. Đó chỉ là câu chuyện của chúng tôi.”

Bất chấp những cuộc tấn công này, người dân Israel đang chuẩn bị để kỷ niệm lễ Vượt Qua để tôn vinh câu chuyện người Israel thoát khỏi nô lệ ở Ai Cập.

“Chúng tôi đoàn tụ để bàn luận về cách, cách đây hơn 3.000 năm ở Ai Cập, chúng tôi bị nô lệ. Chúng tôi bị buộc phải xây kim tự tháp. Sau đó Thiên Chúa đã sai Môise để cứu chúng tôi và đưa chúng tôi ra khỏi nô lệ,” Burg nói. “Nếu có bất cứ điều gì, lễ Vượt Qua là về thiện chiến ác.”

“Chúng tôi hiểu rằng miễn là chúng tôi đạo đức, công bằng, miễn là chúng tôi tiến lên theo cách đúng đắn, thì chúng tôi sẽ phát triển. Và tất cả những quốc gia trong suốt những năm qua, bạn biết đấy, tra tấn và đánh đập chúng tôi, họ đều biến mất. Và chúng tôi vẫn ở đây trong quê hương chúng tôi đã ở trong 3.500 năm,” ông thêm. “Do đó, tôi nghĩ có một tinh thần và linh hồn thực sự nâng cao với lễ hội này, và nếu có bất cứ điều gì, chúng tôi chỉ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác. 

Cuối cùng, thông điệp Burg gửi là các quốc gia có thể ti