45 người chết khi hậu quả của lũ quét ở Kenya tiếp tục

(SeaPRwire) –   Một trận lũ quét và lở đất đã cuốn trôi nhà cửa và cắt đứt một tuyến đường chính ở Kenya, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích vào thứ Hai, Bộ Nội vụ cho biết.

Cảnh sát Stephen Kirui ban đầu cho biết với AP rằng đập Kijabe Cũ, nằm ở khu vực Mai Mahiu của vùng Great Rift Valley dễ bị lũ quét, đã sụp đổ, mang theo bùn đất, đá và cây cối bị gốc.

Nhưng trong một tuyên bố cuối ngày Thứ Hai, quận Nakuru cho biết rằng khối nước gây ra lũ quét là một đường hầm đường sắt bị tắc nghẽn.

Các phương tiện bị mắc kẹt trong đống đổ nát trên một trong những con đường bận rộn nhất của Kenya và nhân viên y tế đã điều trị cho những người bị thương khi nước ngập lớn khu vực.

Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết 109 người đã được nhập viện trong khi 49 người khác được báo cáo mất tích.

William Lokai cho biết anh ta đã bị đánh thức bởi một tiếng động lớn và ngay sau đó, nước đã ngập nhà mình. Anh ta đã thoát ra qua mái nhà cùng với anh trai và con cái.

Các trận mưa lớn đang diễn ra ở Kenya đã gây ra lũ lụt khiến ít nhất 169 người thiệt mạng kể từ giữa tháng Ba, và Bộ Khí tượng Kenya đã cảnh báo về nhiều mưa hơn nữa.

Bộ trưởng Nội vụ Kenya Kithure Kindiki đã ra lệnh kiểm tra tất cả các đập công cộng và tư nhân cũng như các kho chứa nước trong vòng 24 giờ bắt đầu từ chiều Thứ Hai để ngăn chặn các sự cố trong tương lai. Bộ cho biết các khuyến nghị về sơ tán và định cư lại sẽ được thực hiện sau cuộc kiểm tra.

Cơ quan Đường cao tốc Quốc gia Kenya đã phát đi cảnh báo cảnh báo các tài xế chuẩn bị cho giao thông nặng và các mảnh vỡ chắn đường xung quanh Naivasha và Narok, phía tây thủ đô Nairobi.

Toàn khu vực đang phải đối mặt với lũ lụt do mưa lớn và 155 người được báo cáo đã thiệt mạng ở Tanzania trong khi hơn 200.000 người bị ảnh hưởng ở Burundi lân cận.

Một chiếc thuyền đã bị lật ở quận Garissa phía bắc Kenya vào đêm Chủ nhật, và Hội Chữ thập đỏ Kenya cho biết họ đã cứu được 23 người nhưng hơn một chục người vẫn mất tích.

Sân bay chính của Kenya đã bị ngập vào thứ Bảy, buộc một số chuyến bay phải chuyển hướng, khi các video về đường băng, nhà ga và khu vực hàng hóa ngập nước được chia sẻ trực tuyến.

Hơn 200.000 người trên khắp Kenya đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, với nhà cửa ở các khu vực dễ bị lũ quét bị ngập và người dân tìm nơi trú ẩn trong trường học.

đã chỉ thị Dịch vụ Thanh niên Quốc gia cung cấp đất đai để sử dụng làm trại tạm thời cho những người bị ảnh hưởng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.