Thủ đô Colombia công bố biện pháp mới cắt giảm tiêu thụ nước khi thời tiết khô hạn vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   BOGOTA, Colombia (AP) — Thị trưởng thủ đô hôm thứ hai đã công bố các biện pháp mới để giảm lượng tiêu thụ nước tại thành phố tám triệu dân, nơi thời tiết có liên quan đến hiện tượng thời tiết El Niño đã khiến các quan chức phải phân phối nước theo chế độ định lượng tại hầu hết các khu phố và yêu cầu người dân thay đổi thói quen tắm rửa

Trong một tuyên bố được phát sóng trên phương tiện truyền thông địa phương, Thị trưởng Carlos Fernando Galán cho biết những hộ gia đình sử dụng trên 22 mét khối nước mỗi tháng sẽ phải trả thêm phụ phí. Ông cũng đe dọa sẽ phạt tiền lên đến 300 đô la đối với những người rửa xe trên đường hoặc tham gia các hoạt động khác bị coi là lãng phí nước.

Thị trưởng cho biết các xe buýt thành phố, vốn thường được rửa hằng ngày, giờ sẽ chỉ được rửa một lần một tuần. Vì lý do sức khỏe cộng đồng, bên trong xe buýt vẫn cần được vệ sinh hàng ngày.

“Chúng tôi đã bắt đầu giảm lượng tiêu thụ nước, nhưng vẫn còn chặng đường dài nữa mới đạt được mục tiêu của chúng tôi”, Galán nói.

Việc phân phối nước theo chế độ định lượng là rất hiếm ở Bogotá, một thành phố nằm trong vùng ẩm ướt ở phía bắc dãy núi Andes và được bao quanh bởi những khu rừng mây và những cánh đồng xanh ngọc lục.

Nhưng nhiều tháng thời tiết khô hạn, do hiện tượng thời tiết El Niño gây ra, đã làm mất ổn định các hồ chứa của thành phố và dẫn đến cháy rừng vào tháng 1.

Nguồn nước chính của Bogotá, Hệ thống hồ chứa Chingaza, hiện chỉ còn 15% đầy, mức thấp nhất từ trước đến nay. Các chuyên gia đã cảnh báo rằng nếu không có mưa trở lại khu vực này, các hồ chứa của thành phố có thể hết nước trong vòng hai tháng nữa.

Đối mặt với tình hình này, các quan chức tại Bogotá vào tuần trước đã triển khai một hệ thống phân phối nước theo chế độ định lượng chia thành phố thành chín khu vực. Mỗi khu vực sẽ bị cắt nguồn cung cấp nước trong vòng 24 giờ, theo lịch luân phiên.

Galán cho biết hôm thứ hai rằng kể từ khi hệ thống phân phối nước theo chế độ định lượng bắt đầu vào hôm thứ năm, lượng tiêu thụ nước của thành phố đã giảm xuống 16,01 mét khối/giây, từ mức 17,84 mét khối/giây. Nhưng thị trưởng cho biết mức tiêu thụ nước của thành phố phải giảm xuống còn 15 mét khối/giây thì các hồ chứa mới có thể phục hồi.

Trong vài ngày qua, các quan chức thành phố cũng kêu gọi người dân sử dụng ít nước hơn, bằng cách hạn chế thời gian tắm trong vòng năm phút và tắt vòi nước khi đánh răng.

Thị trưởng cũng đề xuất rằng người dân thủ đô nên ngừng tắm hàng ngày, như phong tục ở Colombia, đặc biệt là khi họ không phải rời khỏi nhà.

“Chúng ta sẽ không chỉ giảm lượng tiêu thụ thông qua việc phân phối nước theo chế độ định lượng, mà còn bằng cách thay đổi hành vi của chúng ta nữa”, Galán nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.