Thị trưởng trẻ nhất Ecuador, giám đốc truyền thông của cô được tìm thấy bị bắn chết trong xe

(SeaPRwire) –   Thị trưởng trẻ nhất Ecuador, giám đốc truyền thông của bà đã bị bắn chết trong xe ở bên đường vào Chủ nhật sáng, theo cảnh sát.

Reuters đưa tin rằng thị trưởng thành phố San Vicente, Ecuador, 27 tuổi Brigitte Garcia và giám đốc truyền thông của bà, Jairo Loor, đã bị bắn chết ở tỉnh Manabi.

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra cái chết, thêm rằng dường như hỏa lực đến từ bên trong chiếc xe.

Chiếc xe Garcia và Loor đang ngồi có hệ thống theo dõi GPS bên trong đang được theo dõi.

Garcia là thành viên của Đảng Cách mạng Công dân của cựu Tổng thống Rafael Correa.

Ecuador đang trong tình trạng bạo lực, theo các cơ quan thực thi pháp luật đã đổ lỗi cho buôn bán ma túy.

Correa và ứng cử viên tổng thống của đảng trong cuộc bầu cử gần đây nhất của đất nước, Luisa Gonzalez, đã gọi cái chết của Garcia là một vụ ám sát trên X.

“Tôi vừa biết họ đã ám sát đồng nghiệp thị trưởng thành phố San Vicente của chúng tôi Brigitte Garcia,” Gonzalez nói trong một bài đăng. “Tôi không có lời nào, sốc, không ai an toàn ở Ecuador, KHÔNG AI.”

Garcia là nhân vật chính trị mới nhất ở Ecuador bị giết.

Vào tháng 8 năm ngoái, ứng cử viên tổng thống Fernando Villavicencio, một nhà phê bình tham nhũng và tội phạm có tổ chức, đã bị ám sát khi ông rời một sự kiện vận động chỉ hai tuần trước khi cử tri đi bỏ phiếu.

Tổng thống Daniel Noboa vào tháng 1 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở đất nước sau một làn sóng bạo lực. Trong một trường hợp, những kẻ vũ trang xâm nhập một trạm truyền hình trong một chương trình trực tiếp.

Noboa cũng đã chỉ định 22 nhóm tội phạm là tổ chức khủng bố.

Mặc dù tuyên bố của ông vào tháng 1, Noboa đã mở rộng tình trạng khẩn cấp tuần trước.

Vào Chủ nhật, đã lên án vụ giết người và cho biết đang làm việc với cảnh sát quốc gia để đảm bảo một cuộc điều tra nhanh chóng.

Cái chết của Garcia khiến Thành phố San Vicente sửng sốt.

“Hãy luôn nhớ tinh thần bất khuất của bà ấy, nhân đạo và tận tâm của bà ấy để làm cho thế giới tốt đẹp hơn,” thành phố viết trên X. “Tỏa sáng mãi mãi công dân thị trưởng [Brigitte].”

Trong một trong những bài đăng gần đây nhất của mình, Garcia cho cư dân biết bà đã gặp ngân hàng để thảo luận các giai đoạn của dự án nước để mang nước đến huyện của họ.

“Cùng nhau, chúng ta xây dựng tương lai tươi sáng hơn cho cộng đồng của chúng ta,” bà viết.

Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.