Tỷ phú Arthur Irving, một trong những người giàu nhất Canada, qua đời ở tuổi 93

(SeaPRwire) –   Arthur L. Irving, một trong những người giàu nhất Canada và con trai của doanh nhân công nghiệp Canada K.C. Irving, đã qua đời ở tuổi 93 sau một cuộc đời dành cho việc mở rộng công ty mà cha ông sáng lập.

Irving Oil thông báo về cái chết của ông trong một tuyên bố, nói rằng ông qua đời vào Thứ Hai trong vòng tay của vợ ông, Sandra, và con gái, Sarah.

Tạp chí Forbes liệt kê Arthur Irving là một trong 10 người giàu nhất Canada năm 2023. Thời điểm qua đời, ông có tài sản ước tính trị giá 6,4 tỷ USD, bao gồm một nhà máy lọc dầu ở Canada là lớn nhất, cùng với nhà máy lọc dầu Whitegate ở Ireland.

Sinh năm 1930, Irving theo học tại Đại học Acadia trước khi rời đi để gia nhập Irving Oil vào năm 1951, nơi ông làm việc cùng cha và hai anh trai của mình.

“Tôi có thể chọn tiếp tục học tại Acadia hoặc học về kinh doanh từ người giáo viên tốt nhất có thể ở bất cứ đâu – cha tôi,” ông nói với tác giả Donald Savoie trong cuốn sách năm 2020 của ông về Irving Oil. “Tôi chọn người giáo viên tốt nhất.”

Ông trở thành chủ tịch công ty vào năm 1972 và là chủ tịch danh dự khi qua đời.

Cái chết của ông đến trong khi nhà máy lọc dầu Saint John của công ty đang trải qua một “rà soát chiến lược” để xác định tương lai của nó, khi biến đổi khí hậu đang thúc đẩy sự chuyển dịch khỏi nhiên liệu hóa thạch ở một số quốc gia.

Trong khi các tiểu sử gia đã ghi nhận thành công của Irving trong việc mở rộng công ty, cuộc sống của ông cũng đánh dấu bởi những khó khăn trong gia đình, bao gồm cuộc ly hôn tranh chấp vào năm 1980 với vợ đầu tiên và – gần đây hơn – sự xa lánh con trai cả của ông.

Trong cuốn sách “Irving vs. Irving” được xuất bản năm 2014, nhà báo Jacques Poitras mô tả một cảnh buồn tại họp báo ở Saint John vào tháng 8 năm 2013, khi Irving đứng ra thông báo rằng công ty của ông chính thức khởi động một đề xuất – cuối cùng không thành công – để xây dựng một đường ống chuyển dầu thô từ Alberta đến nhà máy lọc dầu của gia đình.

Poitras lưu ý rằng Kenneth, “con trai và người thừa kế của ông,” đáng ra phải có mặt nhưng lại vắng mặt sau khi mâu thuẫn dẫn đến sự rời bỏ công ty vào năm 2010. “Arthur ở tuổi 80, bị bao quanh bởi những người ngưỡng mộ, nhưng lại cô đơn. Nhà máy lọc dầu của ông hiện ra phía sau… nhưng gia đình ông đã bị xé toạc,” Poitras viết.

Trong những năm 1980 và 1990, cuộc sống kinh doanh và sở thích của Arthur Irving gắn bó chặt chẽ với hai anh trai J.K. và Jack, khi họ chịu trách nhiệm chính cho các phân khúc khác nhau của đế chế kinh doanh mà cha họ đã tạo dựng. Các công ty vận tải hoạt động trên xăng lọc tinh của các công ty, các lĩnh vực lâm nghiệp và vận tải sử dụng các công ty xây dựng con của gia đình Irving, và một chuỗi báo mua giấy in từ một nhà máy gần đó.

Cuối năm 2009, ba anh em Irving tách biệt lợi ích kinh doanh của mình, với Arthur tiếp quản ngành năng lượng.

Trong tuyên bố của mình, công ty mô tả Irving là “một người bảo vệ kiên định của Đại Tây Dương Canada và con người,” và là một người duy nhất.

“Trong mất mát to lớn này, chúng tôi biết sẽ không bao giờ có ai giống ông nữa,” công ty nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.