Tội phạm buôn người nổi tiếng ở châu Âu bị bắt ở miền bắc Iraq

(SeaPRwire) –   Một trong những tổ chức buôn người nổi tiếng nhất ở châu Âu đã bị bắt giữ vào Thứ Hai ở miền bắc Iraq, theo những quan chức an ninh.

Cơ quan an ninh khu vực chính quyền cho biết họ đã bắt giữ Barzan Majeed, còn gọi là “Con bọ cạp”, ở khu vực Sulaymaniyah, theo yêu cầu của Interpol và “sau khi trao đổi thông tin tình báo”.

Hắn đã được bàn giao cho bộ phận tư pháp khu vực, cơ quan này cho biết.

Cơ quan X đã thông báo về vụ bắt giữ Majeed trên nền tảng truyền thông xã hội.

Cơ quan chống tội phạm đã phát đi lời kêu gọi hỗ trợ truy tìm Majeed vào năm 2022, sau khi hắn bị kết án vắng mặt ở Bỉ về tội buôn người, theo một cuộc điều tra chung giữa Anh và Bỉ. Cơ quan này cho biết hắn đã cố gắng đưa 100 người di cư đến Anh bằng thuyền nhỏ và xe tải.

Số lượng người di cư vượt eo biển bằng thuyền nhỏ đã tăng vọt trong những năm gần đây khi những cá nhân chạy trốn chiến tranh, tác động của biến đổi khí hậu, và bất ổn kinh tế đã tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở Anh.

Họ trả cho các tổ chức buôn người hàng ngàn đô la cho chuyến đi, hy vọng đoàn tụ với thành viên gia đình hoặc tìm việc làm tại một quốc gia mà việc thực thi luật di trú được coi là yếu và nơi các nhóm người di cư từ khắp nơi trên thế giới đều dễ dàng hòa nhập vào xã hội.

Tháng trước, Quốc hội Anh đã thông qua luật lệ gây tranh cãi cho phép chính phủ trục xuất những người nhập cảnh bất hợp pháp. Vài giờ sau, năm người, trong đó có một bé gái 7 tuổi, đã thiệt mạng khi vượt eo biển Anh trên một chiếc thuyền bơm hơi quá tải.

Nhiều người di cư tiềm năng đến từ khu vực người Kurd phía bắc Iraq.

Mặc dù khu vực này tương đối thịnh vượng và ổn định hơn so với các khu vực khác của đất nước, song tình trạng thất nghiệp gia tăng và vấn đề tham nhũng đang đẩy nhiều thanh niên Kurd thực hiện chuyến hành trình nguy hiểm.

Vào tháng 11 năm 2021, 16 người Kurd Iraq nằm trong số 27 người đã thiệt mạng khi cố gắng vượt eo biển.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.