Blinken thực hiện chuyến công tác ngoại giao bí mật đến Ukraine sau khi Quốc hội Mỹ phê duyệt 60 tỷ USD viện trợ quân sự

(SeaPRwire) –   Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã thăm Ukraine vào thứ Ba trong một chuyến công tác ngoại giao bất ngờ nhằm đảm bảo cho đất nước trong bối cảnh chiến tranh với Nga.

Sau khi đến Kiev, Blinken dự kiến sẽ gặp gỡ các quan chức cấp cao của Ukraine và “nhấn mạnh sự ủng hộ vững chắc của Mỹ đối với Ukraine”, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Tại thủ đô Kiev, ông cũng sẽ nhấn mạnh cam kết của chính quyền Biden đối với việc bảo vệ Ukraine và đảm bảo rằng Ukraine có sự hỗ trợ của Mỹ chống lại các cuộc tấn công ngày càng ác liệt của Nga.

Trong một tuyên bố được phát hành sau khi Blinken đến, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ông sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, Thủ tướng Denys Shmyhal và Bộ trưởng Ngoại giao Dmytro Kuleba để “thảo luận các cập nhật tình hình chiến trường, tác động của viện trợ an ninh và kinh tế mới của Mỹ, các cam kết an ninh và kinh tế lâu dài, và công việc đang được tiến hành nhằm tăng cường phục hồi kinh tế của Ukraine.”

“Ông sẽ nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nền dân chủ của Ukraine trước sự xâm lược liên tục của Nga,” tuyên bố cho biết thêm.

Chuyến thăm của Blinken diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ nước ngoài bị trì hoãn lâu dài trị giá 60 tỷ USD. Phần lớn viện trợ sẽ được sử dụng để bổ sung lại các loại pháo binh và hệ thống phòng không đã bị cạn kiệt nghiêm trọng.

Ngày thứ Ba đánh dấu lần thứ tư Blinken đến Kiev kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022. Mặc dù thường xuyên đến khu vực nhưng Kiev và Moscow vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc xung đột.

Chuyến thăm bất ngờ diễn ra sau một cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào thứ Hai, khi cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan cho biết gói viện trợ mới “đang cố gắng thực sự tăng tốc độ” việc vận chuyển vũ khí của Mỹ cho Ukraine.

“Điều tôi sẽ đề nghị là mức độ cường độ hiện đang được thể hiện trong việc di chuyển hàng hóa ở mức 10 trên thang điểm 10,” Sullivan nói với các phóng viên.

Tổng thống Biden đã ký gói viện trợ vào cuối tháng trước và chính quyền đã công bố 1,4 tỷ USD hỗ trợ ngắn hạn và 6 tỷ USD hỗ trợ dài hạn.

Chuyến thăm gần đây nhất của Blinken đến Kiev là vào tháng 9.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.