Quốc hội Anh bỏ phiếu cấm hút thuốc đối với tất cả những người sinh sau năm 2009

(SeaPRwire) –   Quốc hội Anh đã bỏ phiếu cấm hút thuốc đối với các thế hệ tương lai.

Dự luật Thuốc lá và Vapes, được giới thiệu và vận động mạnh mẽ bởi , sẽ cấm hút thuốc đối với bất cứ ai sinh sau năm 2009.

Nó đã thông qua phiếu bỏ phiếu ở Hạ viện với 383 phiếu thuận so với 67 phiếu chống vào ngày .

Các quan chức chính phủ đã khoe rằng dự luật sẽ tạo ra “thế hệ không khói” đầu tiên của Vương quốc Anh.

Vẫn còn nhiều bước để chính thức thông qua dự luật thành luật, bao gồm tranh luận và bỏ phiếu ở phòng thượng viện của quốc hội Anh, Hạ viện.

Đảng Bảo thủ đã chứng kiến căng thẳng nội bộ về dự luật này, mà nhiều nhà lãnh đạo Đảng Bảo thủ cho rằng đó là sai lầm.

178 nghị sĩ Đảng Bảo thủ bỏ phiếu ủng hộ dự luật với 57 phiếu chống và 106 không ghi phiếu.

“Khi đảng của Winston Churchill muốn cấm xì gà, donnez-moi un break [hãy cho tôi một giải lao] như họ nói ở Quebec, điều đó chỉ đơn giản là điên rồ,” ông nói tuần trước tại một hội nghị ở Canada.

Cựu thủ tướng Liz Truess cũng bày tỏ lo ngại của bà rằng mục tiêu ban hành quyết định cá nhân của người lớn là sai lầm.

“Rất quan trọng là cho đến khi họ có khả năng ra quyết định khi đang lớn lên, chúng ta cần bảo vệ họ. Nhưng tôi nghĩ ý tưởng rằng chúng ta có thể bảo vệ người lớn khỏi chính họ là điều vô cùng gây tranh cãi.”

Những người ủng hộ cấm đã cho rằng tính chất gây nghiện của thuốc lá lấy đi tự do của cá nhân trong việc quyết định tiêu thụ chúng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.