Quan chức cao cấp Iran nói nước này không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một quan chức cao cấp Iran đã tiết lộ rằng Tehran không có kế hoạch trả đũa Israel ngay lập tức sau khi nước này tiến hành các cuộc không kích hạn chế bên trong Iran vào sáng thứ Sáu, theo báo cáo.

Các cuộc không kích tại – nơi có Natanz, một trong các cơ sở hạt nhân của Iran – được thực hiện để trả đũa việc Iran bắn một loạt tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào thứ Bảy trước.

Quan chức cao cấp nói với Reuters rằng Iran không có kế hoạch bắn trả Israel ngay lập tức và rằng “nguồn gốc nước ngoài của sự cố chưa được xác nhận.”

“Chúng tôi không nhận được bất kỳ cuộc tấn công ngoại vi nào, và cuộc thảo luận nghiêng nhiều hơn về việc xâm nhập hơn là cuộc tấn công,” ông cũng tuyên bố.

Iran đã tấn công Israel vào cuối tuần trước để đáp trả vụ tấn công của một mục tiêu nhắm vào lãnh sự quán Iran tại Damascus, Syria, khiến một chục người chết, bao gồm Mohammad Reza Zahedi, một chỉ huy cao cấp trong Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran.

Một nguồn quân sự có uy tín cho biết cuộc không kích của Israel vào thứ Sáu là “hạn chế.” Những nguồn thông thạo cho biết Mỹ không tham gia và có thông báo trước cho Mỹ từ phía Israel.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin rằng ba máy bay không người lái đã bị bắn hạ trên Isfahan bởi hệ thống phòng không, theo Reuters.

Đài truyền hình nhà nước Iran sau đó mô tả tất cả các địa điểm trong khu vực Natanz là “hoàn toàn an toàn” và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế xác nhận vào sáng thứ Sáu rằng không có thiệt hại nào xảy ra đối với các cơ sở hạt nhân.

“Giám đốc Rafael Grossi tiếp tục kêu gọi sự kiềm chế tuyệt đối từ mọi người và nhắc lại rằng các cơ sở hạt nhân không bao giờ nên là mục tiêu trong các xung đột quân sự. IAEA đang theo dõi tình hình rất sát sao.”

Chi tiết xung quanh mục tiêu dự định của cuộc không kích vẫn chưa được cung cấp, nhưng có thể xác nhận mục tiêu “không phải hạt nhân hoặc dân sự.”

’ Bradford Betz, Jennifer Griffin và Elizabeth Pritchett đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.