Giáo sư Đại học Tehran nói rằng những người biểu tình tại các trường đại học Mỹ sẽ ủng hộ Iran trong xung đột với Mỹ

(SeaPRwire) –   Một giáo sư nói trong một cuộc phỏng vấn rằng Iran thích thấy các cuộc biểu tình trên các khuôn viên đại học Mỹ, thêm rằng những người đó sẽ là những người ủng hộ họ nếu có xung đột nào xảy ra giữa hai nước.

Giáo sư Foad Izadi, người theo Trung tâm Văn hóa Công cộng Đại học Nam California, đã lấy bằng thạc sĩ từ Đại học Houston, được thấy trong một video đang được phỏng vấn về các cuộc biểu tình ở Mỹ.

“Sớm muộn, loại hỗ trợ này cho chế độ Zionism bởi chế độ Mỹ sẽ giảm đi. Nó có thể không dừng hoàn toàn, nhưng sự suy giảm của nó quan trọng,” ông nói. “Đó là lý do tại sao các cuộc biểu tình [trên các khuôn viên đại học Mỹ] quan trọng.”

Izadi phát biểu như một thành viên của Cộng hòa Hồi giáo, và thường nói, “chúng tôi,” ám chỉ ông và cộng hòa.

“Chúng tôi đang theo dõi các cuộc biểu tình và thích những gì chúng tôi thấy, nhưng nó không nên kết thúc ở đây,” Izadi nói. “Nếu không có Cộng hòa Hồi giáo, vấn đề ý tưởng Palestine đã bị đóng lại cách đây nhiều năm. Ý tưởng kháng chiến thuộc về Iran, nhưng ở mức độ hoạt động, khi nói đến việc tuyển mộ kết nối và xây dựng mạng lưới, nhà nước [Iran] chưa tham gia đầy đủ.”

“Những người này (sinh viên Mỹ) là những người của chúng tôi,” ông tiếp tục. “Nếu căng thẳng giữa Mỹ và Iran tăng lên ngày mai hoặc ngày kia, những người này sẽ phải xuống đường ủng hộ Iran.”

Izadi nói rằng có những nhóm Hezbollah ở Mỹ lớn hơn nhiều so với những người ở Liban.

“Mỹ là Satan vĩ đại và kẻ thù chính của chúng tôi, nhưng chúng tôi có hy vọng ở những khu vực này,” ông nói.

Chuyên gia về Iran và Tổng biên tập ngoại vụ của Lisa Daftari đã cung cấp những hiểu biết về những bình luận của Izadi.

“Khá buồn cười khi thấy chính chế độ tập trung vào việc tra tấn, hiếp dâm, mù lòa, hành quyết sinh viên đại học của chính mình, lại hoan nghênh sinh viên đại học vô minh trên các khuôn viên đại học Mỹ,” bà nói. “Điều đó nói lên sự tập trung của họ vào việc mở rộng ảnh hưởng bên ngoài Iran.”

Daftari giải thích rằng Iran đã tăng cường các đại lý khủng bố trong khu vực và trả tiền vào các trường đại học Mỹ.

Nhưng đồng thời, bà nói, người dân Iran đã phải chịu đựng dưới sự cai trị của những người lãnh đạo “dã man” của họ.

Sau khi xem xét những bình luận, Daftari cũng nói rằng nó thú vị khi nghe Izadi nói rằng họ có nhiều người theo Hezbollah ở Mỹ hơn ở Liban.

“Bất kể khi những cuộc biểu tình này ở Mỹ lắng xuống, rõ ràng chế độ đã nhắm đến việc thao túng đà này để phát động nhiều vụ tấn công hơn ở phương Tây,” bà nói. “Câu hỏi sau đó là liệu họ sẽ tập trung vào một cuộc tấn công vật lý hay chỉ chiến tranh thông tin, hoặc cả hai?”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.