Cảnh sát Mexico nói 5 người chết sau khi tiêu thụ chất độc trong nghi lễ “sức mạnh” Santeria

(SeaPRwire) –   Năm người đã chết sau khi uống thuốc độc trong nghi lễ ‘sức mạnh’ của Santeria, cảnh sát bang Oaxaca cho biết vào thứ Tư.

Iván García Alvarez, thủ trưởng cảnh sát bang Oaxaca, cho biết bốn người đàn ông và một phụ nữ đã chết sau khi uống một hỗn hợp các chất mà ông không xác định.

Ông nói rằng họ tham gia vào Santeria, một đức tin bắt đầu ở Cuba khi nô lệ châu Phi pha trộn niềm tin tâm linh Yoruba với các truyền thống.

García Alvarez cho biết nạn nhân đã pha chế chính hỗn hợp độc tố và uống nó “để có được một số loại quyền lực nhất định”. Ông cho biết cái chết tại một ngôi nhà ở thành phố Oaxaca đang được điều tra như một vụ tự sát tập thể.

García Alvarez cho biết những người này tham gia vào Santeria và khi họ uống thuốc độc, “điều duy nhất xảy ra là họ chết vì ngộ độc.”

Thi thể của họ được tìm thấy vào thứ Bảy tại một ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Oaxaca mà không có dấu hiệu bạo lực bên ngoài. Nạn nhân dường như có quan hệ họ hàng và tuổi từ 18 đến 55.

Các công tố viên cho biết vào thời điểm đó rằng các xét nghiệm đang được thực hiện để xác định các chất được tìm thấy trong ngôi nhà.

Trong quá khứ, các nghi lễ thầy cúng và khác ở Mexico đã liên quan đến các chất độc hoặc gây ảo giác như Trumpet của quỷ, hoặc cây Jimsonweed, và nọc độc từ ếch sông Colorado, nhưng không rõ các chất gì đã liên quan đến cái chết gần đây nhất ở Oaxaca.

Tuy nhiên, Santeria đã bị liên quan đến các trường hợp khác của âm mưu ở Mexico.

Năm 2018, một người đàn ông từ một vùng ngoại ô thành phố Mexico đã thú nhận giết người, và tuyên bố đã bán xương của một số nạn nhân của mình cho những người thực hành Santeria. Nghi phạm cho biết ông đã bán xương cho một người đàn ông mà ông gặp tại một điểm dừng xe buýt.

Một số chi tiết trong lời thú tội của người đàn ông có thể phải được xem xét với một hạt muối; ban đầu ông thú nhận giết 20 phụ nữ, nhưng chỉ cung cấp chi tiết – tên và mô tả của nạn nhân – trong 10 trường hợp.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.