Nhà hoạt động Iran chỉ trích những người thúc đẩy chiến tranh với Israel: “Chúng tôi muốn hòa bình”

(SeaPRwire) –   Một nhà hoạt động kiêm luật sư người Iran chỉ trích những người ủng hộ việc Cộng hòa Hồi giáo tham chiến với Israel, nói rằng họ “không phải là bạn của người Iran”, những người chỉ “muốn hòa bình”.

Elica Le Bon, cũng là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, đã đăng một video trên TikTok với hơn 300.000 người theo dõi với thông điệp phản chiến gửi đến những người kêu gọi Iran “tự bảo vệ mình” sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào nhà nước Do Thái vào thứ Bảy.

“Xin chào, phụ nữ Iran ở đây”, Le Bon bắt đầu video. “Rõ ràng là bạn đã không nghe bất cứ điều gì chúng tôi đã nói trong hai năm qua, nhưng tôi tự hỏi liệu bạn có thể dành cho tôi vài phút vào giờ bất thường này để lắng nghe chúng tôi không”.

“Bạn đã bóp méo câu chuyện như thế nào để biến Cộng hòa Hồi giáo trở thành nạn nhân?”, Le Bon hỏi.

Le Bon cho biết có sự khác biệt giữa chế độ Tehran và quốc gia Iran, bao gồm những người Iran bình thường muốn sống trong hòa bình. 

“Nếu bạn đã chịu lắng nghe chúng tôi trong hai năm qua, chứ chưa nói đến 45 năm qua, thì bạn sẽ biết rằng người Iran không muốn chiến tranh với Israel”, cô nói. “Chúng tôi muốn hòa bình với Israel”.

và tên lửa vào Israel vào thứ Bảy để đáp trả một cuộc tấn công chết người nhằm vào lãnh sự quán Iran ở Syria hồi đầu tháng này khiến 12 người thiệt mạng, bao gồm cả Mohammad Reza Zahedi, một chỉ huy cấp cao trong Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran. Israel không nhận trách nhiệm về cuộc tấn công.

Một phát ngôn viên quân đội Israel cho biết 99% máy bay không người lái và tên lửa của Iran đã bị đánh chặn. 

Le Bon tiếp tục gọi những người ủng hộ chế độ Hồi giáo là những kẻ đạo đức giả vì không lắng nghe và ủng hộ người dân Iran, những người đang phải chịu sự cai trị của chế độ hiện tại.

“Khi chúng tôi la hét rằng họ đang giết hại phụ nữ Iran vì không đội khăn trùm đầu, bạn ở đâu?”, Le Bon hỏi. “Khi họ treo cổ những người đàn ông Iran từ cần cẩu vì biểu tình, bạn ở đâu? Khi chúng tôi giải thích rằng đó là một lực lượng chiếm đóng khủng bố, bạn ở đâu?”

“Nhưng đột nhiên mọi người đều tốt nghiệp trường luật Instagram và nói rằng đó là vi phạm luật pháp quốc tế và Iran có quyền tự vệ”, cô nói.

Le Bon sau đó mắng những người ủng hộ này là “không phải bạn của người dân Iran” và vì gây nguy hiểm đến tính mạng của người Iran và những người khác thông qua sự ủng hộ của họ đối với “những hành động gây hấn liên tục” của Cộng hòa Hồi giáo.

“Chính bạn là người muốn chiến tranh với Israel, chính lòng căm thù Israel và của bạn đã đẩy chúng tôi vào một cuộc chiến mà chúng tôi không hề mong muốn”, Le Bon nói, đề cập đến những người ủng hộ Cộng hòa Hồi giáo. 

“Chúng tôi chưa phải chịu đủ đau khổ trong 45 năm qua khi giờ đây chúng tôi phải được sử dụng như những quân cờ trong mộng tưởng của bạn về cuộc chiến với Israel?”, cô tiếp tục. “Hãy để chúng tôi yên, chúng tôi không muốn thế”.

‘ Greg Norman đã đóng góp cho báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.