Liên Hợp Quốc kêu gọi South Sudan hủy bỏ các thuế mới làm nguy hại việc cung cấp lương thực bằng đường không

(SeaPRwire) –   Liên Hợp Quốc đã kêu gọi Nam Sudan loại bỏ các khoản thuế và phí mới áp đặt dẫn đến việc tạm ngừng các chuyến bay hàng cứu trợ của Liên Hợp Quốc cho hàng ngàn người phụ thuộc vào viện trợ bên ngoài.

Cơ quan Nhân đạo Liên Hợp Quốc cho biết vào thứ Hai trong một tuyên bố rằng việc tạm ngừng các chuyến bay hàng cứu trợ vào tháng Ba đã cướp đi lương thực của 60.000 người sống ở khu vực không thể tiếp cận bằng đường bộ, và số người này dự kiến sẽ tăng lên 135.000 người vào cuối tháng Năm.

Liên Hợp Quốc cho biết các khoản phí mới sẽ làm tăng chi phí hoạt động lên 339.000 USD hàng tháng, mà theo họ là đủ để nuôi dưỡng hơn 16.300 người. Các khoản phí mới được áp dụng từ tháng Hai liên quan đến theo dõi hàng hóa điện tử, phí bảo vệ an ninh và thuế mới đối với nhiên liệu.

“Nguồn lực hạn hẹp của chúng tôi được chi tiêu cho việc cứu sống người dân chứ không phải cho các trở ngại hành chính,” bà Anita Kiki Gbeho, Điều phối viên Nhân đạo Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, cho biết.

Người phát ngôn Stéphane Dujarric của Liên Hợp Quốc cho biết trong một cuộc họp báo rằng các khoản thuế và phí cũng ảnh hưởng đến gần 20.000 quân gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan, “là đang xem xét lại tất cả các hoạt động của mình, bao gồm các cuộc tuần tra, xây dựng trạm cảnh sát, trường học và trung tâm chăm sóc sức khỏe, cũng như hỗ trợ giáo dục.”

Liên Hợp Quốc cho biết chính phủ Nam Sudan đã nói rằng họ sẽ loại bỏ các khoản phí và thuế mới nhưng chưa cam kết bằng văn bản kể từ tháng Hai.

Ước tính có khoảng 9 triệu người trong tổng số 12,5 triệu người ở Nam Sudan cần bảo vệ và viện trợ nhân đạo, theo Liên Hợp Quốc. Nước này cũng chứng kiến sự gia tăng số người tị nạn khỏi cuộc chiến ở Sudan lân cận, làm phức tạp thêm viện trợ nhân đạo cho những người bị ảnh hưởng bởi .

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.