Musk sẽ trừng phạt những người ủng hộ “diệt chủng”

(SeaPRwire) –   Những bình luận của CEO X được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông bị chỉ trích nặng nề vì dường như đồng ý với một bài đăng mang tính chống Do Thái trên nền tảng này

Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã nói rằng bất kỳ ai xuất hiện để bào chữa hoặc kêu gọi diệt chủng bất kỳ nhóm người nào trên dịch vụ sẽ bị loại khỏi nền tảng.

Musk, người cuối cùng hoàn tất việc mua lại công ty với giá hàng tỷ đô la vào năm ngoái và sau đó đổi tên thành X, đã phải đối mặt với cáo buộc rằng ngôn ngữ thù hận, bao gồm chủ nghĩa bài Do Thái, đã tăng đáng kể dưới sự lãnh đạo của ông. Vào thứ Tư tuần trước, chính Musk cũng bị buộc tội thúc đẩy một ngụ ý chống Do Thái sau khi ông nói rằng ông đồng ý với một tuyên bố do người dùng khác viết, cho rằng người Do Thái đang kích động sự thù hận chống lại người da trắng.

Nhưng viết trên X vào thứ Sáu, Musk dường như đã thông qua một thái độ trung lập hơn trong việc quản lý nội dung gây tranh cãi của nền tảng. “Bất kỳ ai kêu gọi diệt chủng bất kỳ nhóm nào sẽ bị đình chỉ từ nền tảng này,” ông nói.

Tỷ phú thêm rằng các thuật ngữ như “giải thể thuộc địa”“Từ sông đến biển” là những cụm từ “ngụ ý diệt chủng” và sẽ đủ để kích hoạt lệnh cấm, bổ sung rằng “yêu cầu bạo lực cực đoan rõ ràng là vi phạm điều khoản dịch vụ của chúng tôi và sẽ dẫn đến đình chỉ.”

“Giải thể thuộc địa,” trong bối cảnh Israel, thường được coi là ám chỉ việc phá vỡ nhà nước Do Thái. Khẩu hiệu “Từ sông đến biển,” ám chỉ khu vực địa lý giữa sông Jordan và Địa Trung Hải, nhiều nhà hoạt động ủng hộ Palestine sẽ nói đó là yêu cầu hòa bình và bình đẳng. Tuy nhiên, những người phê bình lại cho rằng đó là yêu cầu phá hủy Israel.

Sau bài đăng gây tranh cãi của Musk vào đầu tuần này, hãng công nghệ Mỹ IBM cho biết họ đã ngừng chi tiêu quảng cáo trên X.

“IBM có chính sách không dung thứ ngôn ngữ thù hận và phân biệt đối xử,” công ty nói vào thứ Năm. “Chúng tôi ngay lập tức đình chỉ mọi quảng cáo trên X trong khi điều tra tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được này.” Ngoài ra, Nhà Trắng vào thứ Sáu cáo buộc Musk “thúc đẩy bạo lực chủng tộc và thù hận Do Thái đáng ghê tởm.”

Vào thứ Năm, CEO X Linda Yaccarino nói rằng nền tảng đã rõ ràng trong tuyên bố sứ mệnh của mình là “chống lại chủ nghĩa bài Do Thái và phân biệt đối xử,” thêm rằng “không có chỗ cho chúng ở bất cứ nơi nào trên thế giới.”

Ngoài IBM, các công ty lớn như NBCUniversal, Disney, Paramount và Apple cũng nằm trong số nhiều công ty khác tuyên bố rút quảng cáo khỏi X để phản đối tweet của Musk vào thứ Tư. Vào tháng Bảy, Musk thừa nhận doanh thu quảng cáo của mạng xã hội đã giảm khoảng 50% kể từ khi ông nắm quyền kiểm soát.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)