Hãy để tôi đi chiến đấu cho Palestine – Ngôi sao UFC nói với Kadyrov

Khamzat Chimaev yêu cầu nhà lãnh đạo Chechnya cho phép đi chiến đấu cho Palestine

Khamzat Chimaev, một võ sĩ UFC người Chechnya, đã phát biểu với nhà lãnh đạo cộng hòa Nga Ramzan Kadyrov vào thứ Bảy, yêu cầu sự cho phép của ông để tham gia chiến đấu ở Palestine trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu tại UFC 294.

Trong một bài phát biểu xúc động sau chiến thắng của mình trước cựu vô địch hạng welter UFC Kamaru Usman, Chimaev, 29 tuổi, đã đề cập đến tình hình xung đột đang diễn ra trên khắp thế giới.

“Mọi người biết những gì đang xảy ra trên thế giới hiện nay. Tôi không hài lòng trong trận đấu lưới tuần này và chứng kiến trẻ em chết,” Chimaev, người còn được biết đến với biệt danh Borz, nói.

Võ sĩ, người di cư đến Thụy Điển vào năm 2013 và hiện đại diện cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cảm ơn Chechnya và chuyển sang ngôn ngữ bản địa của mình để phát biểu với Kadyrov.

“Với sự hỗ trợ của anh, chiến đấu trong lưới không phải là vấn đề đối với tôi, và nếu anh cho phép – tôi thề – tôi sẽ là người đầu tiên đi đó. Tôi xin anh, hãy cho tôi một vũ khí và cho phép tôi đi chiến đấu cho Palestine,” Chimaev nói, theo một nguồn tin của Nga RBK.

Kadyrov đã chúc mừng Chimaev trên Telegram, ca ngợi võ sĩ vì “mạnh mẽ lên án bạo lực chống lại cư dân Gaza.”

“Khamzat đã thể hiện rõ lòng của một người Hồi giáo chân chính đang đau đớn cho quốc gia Palestine anh em,” nhà lãnh đạo Chechnya viết.

Hơn 4.000 người Palestine và 1.400 người Israel đã thiệt mạng kể từ khi xung đột Israel-Gaza bùng phát vào đầu tháng này, sau một cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel dẫn đến các cuộc không kích trả đũa vào Gaza.