Hàn Quốc hoãn kế hoạch nhận thêm sinh viên trường y khi cuộc đình công của bác sĩ vẫn tiếp diễn

(SeaPRwire) –   Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định trì hoãn kế hoạch tiếp nhận thêm sinh viên vào các trường y khoa do cuộc đình công của bác sĩ vẫn đang kéo dài.

Hơn 90% trong tổng số 13.000 bác sĩ thực tập và bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân đã đình công từ cuối tháng Hai, khi chính phủ công bố kế hoạch tiếp nhận thêm 2.000 sinh viên vào năm sau. Điều này sẽ tăng mức giới hạn hiện tại là 3.058 sinh viên, mức giới hạn chưa thay đổi kể từ năm 2006, lên khoảng hai phần ba.

Chính phủ đã thông qua đề xuất thoả hiệp do các hiệu trưởng của sáu trường đại học do nhà nước quản lý đề xuất vào thứ Năm, theo đó các trường y khoa sẽ tăng số lượng tuyển sinh dần dần theo từng năm.

Các nhóm bác sĩ cho rằng các trường đại học sẽ không thể đáp ứng việc tăng đột biến số sinh viên và điều đó sẽ làm giảm chất lượng đào tạo của Hàn Quốc. Các quan chức chính phủ cho rằng đất nước cần phải tuyển thêm nhiều bác sĩ hơn để đáp ứng với xu hướng dân số già hóa nhanh chóng.

Thông báo về đề xuất thoả hiệp, Thủ tướng Han Duck-soo đã nhắc đến lo ngại rằng cuộc đình công kéo dài của các bác sĩ trẻ sẽ làm tăng áp lực lên các bệnh viện.

Han cho biết 32 trường y khoa của đất nước sẽ được phép giảm hạn ngạch tuyển sinh mới lên đến 50% so với mục tiêu đặt ra vào năm 2025, nghĩa là số lượng chỉ tiêu mới có thể gần 1.000 hơn là 2.000.

Các quan chức nhấn mạnh rằng đây chỉ là giải pháp tạm thời và các trường sẽ phải hoàn tất kế hoạch tăng tuyển sinh đầy đủ 2.000 sinh viên vào năm 2026.

Các nhóm bác sĩ đã kêu gọi chính phủ hủy bỏ hoàn toàn kế hoạch này.

“Chính phủ quyết định rằng thiệt hại do thiếu hụt dịch vụ chăm sóc sức khỏe không thể bị bỏ qua và các quyết định mạnh mẽ cần phải được đưa ra, bởi vì nhu cầu của bệnh nhân và dư luận rộng rãi để giải quyết vấn đề này,” Han nói trong cuộc họp báo, kêu gọi các bác sĩ đình công trở lại làm việc và đàm phán với chính phủ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.