Elon Musk bị chỉ trích sau khi ủng hộ bài đăng “phản Do Thái”

(SeaPRwire) –   Chủ sở hữu của X (trước đây là Twitter) đồng ý với một người dùng đã viết rằng người Do Thái đã giúp “đám đông thiểu số” tràn ngập Mỹ

Một nhà quảng cáo lớn đã đặt việc hợp tác của mình với X (trước đây là Twitter) trong tình trạng chờ xem, khi chủ sở hữu nền tảng Elon Musk phải đối mặt với lời kêu gọi từ chức vì bị cáo buộc phản Do Thái. Tỷ phú này đã nhận được sự phản đối sau khi ông đồng ý với một người dùng mà nhiều người cho là thúc đẩy ‘Lý thuyết Thay thế Lớn’, – một trong những nền tảng của ý thức hệ cực hữu ở Mỹ.

Trong khi Musk trước đây đã bị cáo buộc dung túng các thông điệp phản Do Thái trên X, doanh nhân công nghệ này khẳng định rằng ông không theo đuổi sự thù ghét người Do Thái. Nhưng ông đã chỉ trích các biện pháp cứng rắn của Israel ở Gaza vào đầu tháng này, lập luận rằng chúng sẽ tạo ra nhiều khủng bố hơn trong tương lai.

Vào thứ Tư, Musk đã viết rằng một người dùng X đã nói “sự thật thực sự” khi buộc tội cộng đồng Do Thái về “sự thù ghét người da trắng.” Bài đăng mà tỷ phú đồng ý, tiếp tục đề xuất rằng người Do Thái giờ đây “đang nhận ra một cách đáng lo ngại rằng những đám đông thiểu số hỗ trợ làn sóng di cư vào đất nước của họ không thực sự thích họ quá nhiều.”

Không lâu sau đó, IBM đã đưa ra một tuyên bố rằng họ đã “ngay lập tức đình chỉ mọi quảng cáo trên X trong khi điều tra tình huống hoàn toàn không thể chấp nhận được này.” Công ty công nghệ khổng lồ thêm rằng họ “không dung túng lời nói thù hận.”

Tờ New York Times, dẫn lời tin nhắn nội bộ, đưa tin vào thứ Năm rằng nhân viên X cũng đang nhận được các cuộc gọi từ các nhà quảng cáo khác liên quan đến bình luận gần đây của Musk.

Cố gắng kiểm soát thiệt hại, giám đốc điều hành X, Linda Yaccarino, được báo cáo đã gửi một tuyên bố cho nhân viên, nhấn mạnh rằng “X là nền tảng cho mọi người” và rằng “sự phân biệt đối xử của mọi người nên chẤM DỨT trên toàn bộ.”

Trong khi đó, Ủy ban Do Thái Mỹ mô tả cáo buộc được Musk ủng hộ là một phần của ‘Lý thuyết Thay thế Lớn’, theo đó các dân tộc thiểu số đang thay thế dân số châu Âu da trắng.

Người sáng lập Facebook và CEO của Asana Dustin Moskovitz kêu gọi Musk từ chức khỏi mọi vị trí, với nhà đầu tư Tesla Ross Gerber viết rằng ông đã nhận được “một trận lụt tin nhắn từ khách hàng muốn rời Tesla và bất cứ điều gì liên quan đến Elon Musk.

Một số nhân vật công nghệ và nhà báo khác cũng nhanh chóng buộc tội CEO Tesla thúc đẩy chủ nghĩa phản Do Thái.

Đối phó với cáo buộc tương tự vào tháng Chín, Musk tuyên bố rằng trên thực tế ông “mong muốn trở thành người Do Thái.”

Tuần trước, tỷ phú này tuy nhiên đã đặt câu hỏi về chiến lược của Israel ở Gaza.

“Nếu bạn giết con của ai đó ở Gaza, bạn đã tạo ra ít nhất một vài thành viên Hamas sẵn sàng hy sinh chỉ để giết người Israel,” Musk lập luận trên chương trình phỏng vấn Lex Fridman.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)