Cảnh sát Bỉ đóng cửa một hội nghị cực hữu khi hội nghị tập hợp trước thềm bầu cử tháng Sáu ở châu Âu

(SeaPRwire) –   BRUSSELS (AP) — Cảnh sát đã khép lại một cuộc tụ họp của các chính trị gia và những người ủng hộ cực hữu vào hôm thứ Ba, viện dẫn lo ngại về trật tự công cộng, trong khi những người tham dự phản đối hành vi hạn chế quyền tự do ngôn luận và tuyên bố sẽ tìm một địa điểm khác để tổ chức Ngày 2.

Hội nghị Bảo thủ Quốc gia thường niên, được tổ chức tại Brussels năm nay, diễn ra trước các cuộc bầu cử toàn châu Âu. Khi chiến dịch vận động cho sự kiện diễn ra từ ngày 6-9 tháng 6 đang nóng lên, các đảng chính thống lo ngại rằng những cử tri vỡ mộng có thể sẽ chuyển sang những người tại NatCon 2024.

“Đây là những gì chúng ta đang phải đối mặt. Chúng ta đang phải chống lại một hình thức ý thức hệ tà ác mới”, Nigel Farage, người được cho là đã đưa nước Anh ra khỏi, nói với cuộc tụ họp của hàng trăm chính trị gia theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan và những người theo chủ nghĩa Cơ đốc giáo chính thống. và các chuyên gia tư vấn.

Tình cảm bài xích người nhập cư xuất hiện trong một số bài phát biểu. Một số người nhắm vào những gì họ cho là sự điên rồ của chính sách khí hậu, “chủ nghĩa xã hội ma túy” hay “sự nhồi nhét thức tỉnh”, thường phản đối gay gắt các tổ chức đa quốc gia như EU.

Nhà lập pháp người Ba Lan Ryszard Legutko chỉ trích các hiệp ước của khối và lời hứa trong phần mở đầu của các văn bản thành lập EU về một “Liên minh ngày càng chặt chẽ hơn” giữa 27 quốc gia thành viên, ông nói rằng điều đó làm cho “các nhà sư thời trung cổ trông gần giống như những người vô chính phủ trí tuệ”.

Các cuộc khảo sát cho thấy rằng các đảng chính trị chính thống có khả năng sẽ duy trì quyền lực sau cuộc bầu cử tháng 6, nhưng hoàn toàn có thể với đa số phiếu ít hơn.

Cảnh sát Bỉ lặng lẽ đóng cửa hội nghị bằng cách cấm những người tham dự tái nhập cảnh nếu họ dám rời đi. Khoảng một chục cảnh sát chặn lối vào chính. Đây là địa điểm tổ chức thứ ba sau khi chủ sở hữu của hai địa điểm khác tránh xa khi những người biểu tình chống phát xít thề sẽ phá vỡ các thủ tục tố tụng.

NatCon năm nay, do tổ chức tư vấn bảo thủ

của Hoa Kỳ tổ chức, được tổ chức dưới biểu ngữ “Chủ nghĩa bảo thủ quốc gia, duy trì nhà nước dân tộc ở châu Âu”.

Nhân vật cực hữu người Pháp Eric Zemmour đã lên lịch chỉ trích các quy tắc mới về người di cư và tị nạn của EU nhưng đã bị cảnh sát đuổi đi. Suella Braverman, người từng giữ chức Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh chỉ hơn một tháng vào năm 2022 trước khi bị sa thải, đã phản đối trong 27 phút về Tòa án Nhân quyền Châu Âu.

Các chính trị gia và cựu lãnh đạo từ Tây Ban Nha, Ba Lan và Hà Lan cũng có trong chương trình nghị sự.

dự kiến sẽ phát biểu vào thứ Tư.

“Tôi đoán là họ không thể tiếp tục nói ra nói vào”, Orban đăng trên nền tảng mạng xã hội X. “Lần cuối cùng họ muốn im lặng tôi bằng cảnh sát là khi những người Cộng sản đã xúi giục họ vào năm ’88. Chúng tôi đã không bỏ cuộc khi đó và chúng tôi cũng sẽ không bỏ cuộc lần này!”

Những người phát biểu đã triệu tập những ý tưởng lớn của những nhân vật như Giáo hoàng, Homer, Dostoyevsky, Leo Strauss, Tocqueville và Gramsci. Tiếng Anh là ngôn ngữ chung, rải rác với tiếng Latinh cổ điển. Nền dân chủ tự do hiện đại được ví như một hình thức “chủ nghĩa độc đoán tân Marxist”.

Tuy nhiên, chủ yếu là những người có thể phát biểu trước cuộc tụ họp đã bị đóng cửa trong ngày tập trung vào “kẻ thù” của họ trong số các đảng chính trị chính thống.

“Chúng ta phải biết rằng kẻ thù của chúng ta đang hoảng loạn và họ thể hiện điều đó hàng ngày”, Hermann Tertsch, thành viên Nghị viện EU, thành viên đảng Vox cực hữu của Tây Ban Nha cho biết. “Kẻ thù biết thời gian của chúng đã sắp hết.”

Khi cảnh sát Brussels cảnh báo rằng thời gian của hội nghị cũng sắp hết, Chủ tịch

Yoram Hazony đã mời những người tham gia ở lại lâu nhất có thể.

“Nền dân chủ mới hoạt động theo những cách bí ẩn. Mục tiêu của bạn với tư cách là một người trong nền dân chủ mới là ngăn không cho người kia lên tiếng”, Hazony nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.