Bộ trưởng ngoại giao Iran bác bỏ cuộc tấn công của Israel là ‘đồ chơi’, cho biết sẽ không có hành động trả đũa

(SeaPRwire) –   Vị quan chức ngoại giao hàng đầu Iran đã bác bỏ cuộc tấn công của nước láng giềng Israel là trò trẻ con và cho biết không có kế hoạch trả đũa.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu, chỉ vài giờ sau vụ tấn công, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian đã hạ thấp ý nghĩa cuộc tấn công.

“Những gì đã xảy ra đêm qua không phải là một cuộc tấn công”, Ngoại trưởng Hossein Amir-Abdollahian nói với . “Chúng giống như đồ chơi mà trẻ em chúng tôi chơi hơn – không phải máy bay không người lái.”

“Miễn là Israel không có hành động phiêu lưu mạo hiểm mới nào chống lại lợi ích của chúng tôi, thì chúng tôi sẽ không có bất kỳ phản ứng mới nào”, ông nói thêm.

Amir-Abdollahian cũng tuyên bố rằng chính quyền Iran không hoàn toàn tin chắc cuộc tấn công đến từ Israel, mặc dù ông không đưa ra các lý thuyết thay thế.

“Nếu Israel thực hiện một hành động quyết định chống lại đất nước tôi và điều này được chứng minh với chúng tôi, phản ứng của chúng tôi sẽ ngay lập tức và ở mức tối đa và sẽ khiến họ phải hối hận”, Ngoại trưởng cho biết.

Israel tiến hành các cuộc không kích hạn chế ở Iran vào sáng sớm thứ Sáu để trả đũa việc Tehran bắn một loạt tên lửa vào Israel vào thứ Bảy tuần trước. Một nguồn tin quân sự xác nhận cuộc tấn công là “hạn chế”.

Không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương vong trên diện rộng.

Các vụ nổ đã được báo cáo tại tỉnh Isfahan, nơi có Natanz, một trong những cơ sở hạt nhân của Iran.

Sau vụ tấn công, các phương tiện truyền thông nhà nước Iran tuyên bố rằng các cơ sở nguyên tử của quốc gia này “hoàn toàn an toàn” và không bị trúng tên lửa.

Cơ quan Giám sát Hạt nhân Quốc tế (IAEA) sau đó xác nhận “không có thiệt hại nào đối với các cơ sở hạt nhân của Iran”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.