Máy bay không người lái chở được 1 tấn hàng của Ukraine có thể giúp tái chiếm Crimea khi Kyiv tìm cách phá hủy cây cầu: báo cáo

(SeaPRwire) –   Ukraine đã bắt đầu sử dụng máy bay không người lái có khả năng mang tới một tấn thuốc nổ khi quân đội nhắm mục tiêu giành lại Crimea, một viên ngọc quý trong tham vọng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đối với quốc gia láng giềng.

“Đây là những thế hệ mới của máy bay không người lái, trên cải tiến của đội chuyên gia SBU đã làm việc và tiếp tục làm việc cùng với các thành viên khác của Lực lượng An ninh và Quốc phòng,” Artem Dekhtiarenko, người phát ngôn của cơ quan an ninh Ukraine SBU, nói trong thông cáo báo chí.

“Điều này có nghĩa là SBU có thể đạt được mục tiêu gần như bất cứ nơi nào trên Biển Đen,” Dekhtiarenko nhấn mạnh.

Ukraine đã xác định mục tiêu phá hủy các cây cầu nối liền , vẫn tiếp tục phục vụ như một trung tâm hoạt động chính cho Nga khi tiếp tục cuộc xâm lược, theo báo cáo của East2West News. Ngoài ra, Hải quân Ukraine đã đạt được những tiến bộ ngạc nhiên và đáng kể so với đối thủ Hạm đội Biển Đen của Nga, đẩy lùi hạm đội này ra khỏi những vị trí ven biển quan trọng hơn.

“Trong hàng ngũ lực lượng, chúng tôi đã đào tạo những chuyên gia đặc biệt về máy bay không người lái hải quân nhằm mở rộng và nâng cao hơn nữa công tác dọn sạch Biển Đen khỏi kẻ thù,” Vasyl Malyuk, giám đốc SBU từng nói.

SBU sử dụng máy bay không người lái để tiêu diệt bốn tàu chiến địch tại vịnh Sevastopol và ít nhất nửa chục tàu khác trong các nhiệm vụ tiếp theo, bao gồm một tàu trinh sát mới của Nga, .

Ukraine cũng sử dụng máy bay không người lái tốc độ “nhanh” Cossack Mamai, có thể đạt tốc độ 62 dặm một giờ, theo trang tin .

SBU đã quảng bá Mamai là “vật thể nhanh nhất trên Biển Đen”, dài gần 20 feet và trang bị thiết bị quan sát cũng như vật liệu chống đạn.

Sự phụ thuộc vào máy bay không người lái của Ukraine không chỉ giới hạn ở đất liền và trên không: Kyiv đã sử dụng máy bay không người lái để tiến hành các cuộc tấn công trực tiếp vào quân nhân Nga, bao gồm một nỗ lực nhắm vào chính Kremlin. Mặc dù Kyiv không thừa nhận vụ tấn công, Mỹ cho rằng tình báo hoặc quân đội đặc biệt Ukraine “có khả năng” đứng sau vụ tấn công.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.