Bình xứ lưu trữ hóa chất lớn ở Thái Lan bị cháy, 1 người chết, 4 người bị thương

(SeaPRwire) –   Ít nhất một người đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương sau khi một vụ hỏa hoạn lớn bùng phát tại một bể chứa hóa chất khổng lồ ở một công nghiệp công viên vào Thứ Năm.

Vụ hỏa hoạn tại Công nghiệp Mab Ta Phut, lần đầu tiên được báo cáo vào sáng nay, đã được kiểm soát hơn sáu giờ sau đó. Các nhân viên cứu hỏa ước tính có thể mất hơn 10 giờ để có thể dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, theo bộ phận quan hệ công chúng của tỉnh Rayong.

Khoảng 400 công nhân và cư dân đã được sơ tán tới một nơi trú ẩn tạm thời, bộ phận nói.

Các quan chức nói rằng bể chứa, có dung tích lưu trữ 2.500 mét khối, thuộc sở hữu của công ty Mab Ta Phut Tank Terminal, điều hành một cảng thương mại và kho chứa cho các sản phẩm hóa dầu. Họ nói rằng bể chứa chứa Pyrolysis gasoline, một hỗn hợp hóa chất thường được sử dụng trong việc pha trộn xăng.

Các video và hình ảnh tại hiện trường cho thấy một đám khói đen khổng lồ và bao trùm một bể trắng đứng gần một số bể khác.

Công ty nói trong một tuyên bố rằng họ đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn và sẽ thực hiện các biện pháp ngăn ngừa không cho nó xảy ra một lần nữa. Họ bày tỏ lời chia buồn và nói rằng công ty sẵn sàng cung cấp bồi thường cho những người bị ảnh hưởng.

Năm 2021, công ty đã bị ra lệnh ngừng hoạt động tạm thời sau khi một trong những bể chứa của nó bị nổ và , làm chết ba người và gây thương tích nghiêm trọng cho hai người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.