Bài hát tuyên truyền của Bắc Triều Tiên ca ngợi Kim Jong Un trở nên phổ biến trên TikTok

(SeaPRwire) –   Một bài hát tung hô lãnh tụ Kim Jong Un đã trở nên viral trên TikTok.

“Hãy hát, vị lãnh tụ vĩ đại,” bài hát có tên “Người cha thân thiện” nói, theo BBC News. “Hãy khen ngợi Kim Jong Un, người cha thân thiện của chúng ta.”

“Đây có phải là một đĩa đơn hay tôi có thể được toàn bộ album ở đâu,” một người dùng TikTok đã đùa.

Một người nói, “Nó quá khủng khiếp theo cách bắt tai nhất.”

“Tôi thực sự không thích Kim Jong Un nhưng anh ấy thực sự đã làm việc rất tốt trong bài hát này,” một người nói khác.

Âm nhạc Hàn Quốc, hay K-pop, và âm nhạc phương Tây bị cấm ở Bắc Triều Tiên, và một số người đào tẩu đã dẫn việc nghe lén nhạc ngoại là một yếu tố trong quyết định đào tẩu của họ.

“Khi bạn nghe nhạc Bắc Triều Tiên, bạn không có cảm xúc gì cả,” người đào tẩu Bắc Triều Tiên Ryu Hee-Jin đã nói với The Washington Post vào năm 2019. “Nhưng khi bạn nghe nhạc Mỹ hoặc Hàn Quốc, nó thực sự khiến bạn rùng mình. Lời bài hát tươi mới, gần gũi đến thế. Khi trẻ em nghe loại nhạc này, biểu cảm mặt chúng thay đổi ngay.”

Về “Người cha thân thiện”, Peter Moody, một chuyên gia về Bắc Triều Tiên tại Đại học Korea, đã nói với BBC News rằng: “Bài hát được viết ra để tuyên truyền một cách rõ ràng. Nó lạc quan, không thể bắt tai hơn và một loạt các trình tự hợp xướng âm thanh không thể nổi bật hơn.”

Alexandra Leonzini thuộc Đại học Cambridge đã nói với đài rằng chính quyền Bắc Triều Tiên sẽ tìm cách tạo ra một bài hát “dính đầu” với lời đơn giản dễ hát.

“Mọi sản phẩm nghệ thuật ở Bắc Triều Tiên đều phải phục vụ giáo dục giai cấp của công dân và cụ thể hơn là giáo dục họ về lý do tại sao họ nên cảm thấy biết ơn, trung thành với đảng,” bà nói.

“Bằng cách bài hát đã được hấp thụ vào cơ thể, nó trở thành một phần của con người,” Giáo sư Keith Howard thuộc Trường Nghiên cứu châu Á và châu Phi London nói. “Vì vậy, họ biết lời bài hát rất rõ, ngay cả khi họ chỉ thực hiện hành động, ngay cả khi họ chỉ nghe nó. Một bài hát tuyên truyền tốt sẽ làm điều đó. Nó cần gắn kết thông điệp vào.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.