Toà án Nga phạt người dẫn chương trình truyền hình tổ chức tiệc “gần như khỏa thân” kêu gọi hòa bình

(SeaPRwire) –   Vào thứ Năm, tòa án Nga đã phạt một người dẫn chương trình và nữ diễn viên truyền hình 560 USD vì đã tổ chức một bữa tiệc “gần như khỏa thân” và đăng tải bài viết kêu gọi hòa bình trên mạng xã hội, cho rằng những bài viết đó đã làm mất uy tín của quân đội.

Anastasia Ivleeva gây ra làn sóng phẫn nộ của công chúng ở Nga, một đất nước ngày càng truyền thống, khi cô tổ chức một bữa tiệc “gần như không mảnh vải che thân” vào tháng 12 năm ngoái, khuyến khích khách mời mặc gần như không mảnh vải.

Ivleeva không xuất hiện tại tòa án vào thứ Năm cho vụ án hình sự, trong đó cô bị phạt vì hai bài đăng trên mạng xã hội vào những ngày đầu của cuộc xâm lược của Nga ủng hộ hòa bình và đàm phán. Tòa án kết luận cô có tội vi phạm luật hình sự hóa những bình luận làm mất uy tín quân đội, mặc dù luật này được ban hành vài ngày sau khi cô đăng bài.

Một trong những bài đăng trên Instagram, mạng xã hội bị chặn ở Nga nhưng thường được truy cập bằng VPN, hiển thị một hình chữ nhật màu đen với dòng chữ “Không chiến tranh”. Bài đăng còn lại hiển thị một bức phác họa chim bồ câu kêu gọi chính quyền “đạt được những thỏa hiệp ngăn chặn việc giết chóc con người”.

Ngay sau khi cuộc xâm lược bắt đầu vào ngày 24/2/2022, Nga siết chặt việc kiểm duyệt bất kỳ lời chỉ trích nào về những gì họ gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt”. Án phạt nặng nhất cho đến nay là 25 năm tù cho nhà hoạt động phe đối lập nổi tiếng Vladimir Kara-Murza vì phát biểu chỉ trích chiến tranh ở Mỹ.

Oleg Orlov, đồng chủ tịch tổ chức Memorial đoạt giải Nobel Hòa bình, bị phạt 2 năm rưỡi tù vì chỉ trích chiến tranh. Orlov cũng bị chỉ định là “đại diện nước ngoài” và sẽ kháng cáo quyết định này tại phiên tòa ngày hôm nay qua video, nhưng phiên tòa được tổ chức tại một phòng xử không có khả năng kết nối video theo trang tin Mediazona báo cáo.

Ivleeva trở thành tâm điểm của scandal sau khi tổ chức một bữa tiệc tại một câu lạc bộ đêm ở Moscow với mục đích mặc trang phục “gần như khỏa thân”. Một rapper nổi tiếng xuất hiện chỉ mặc đôi tất quấn quanh các bộ phận sinh dục và chân.

Những hình ảnh từ bữa tiệc lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều nhà lập pháp, blogger và người khác sau đó đã phê phán mạnh mẽ, cho rằng những hình ảnh này không phù hợp, thậm chí bất triệt để đối với một đất nước đang chiến tranh.

Việc lên án bữa tiệc cũng phản ánh sự trỗi dậy của tư tưởng bảo thủ cực đoan ở Nga dưới thời Tổng thống Vladimir Putin, khi ông cáo buộc phương Tây cố gắng làm suy yếu “các giá trị truyền thống” và chủ nghĩa dân tộc gia tăng do cuộc xung đột ở Ukraine.

Rapper sử dụng nghệ danh Vacio bị phạt tổng cộng 25 ngày tù về hành vi gây rối và phạt 22.000 USD vì cáo buộc lan truyền “tuyên truyền LGBTQ” trong một video.

Một vụ kiện chống lại Ivleeva về tổn thương đạo đức và yêu cầu bồi thường 11 triệu USD vào quỹ hỗ trợ binh sĩ chiến đấu ở Ukraine đã bị bác bỏ vì lý do thẩm quyền vào tháng 1.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.