Biên tập viên ghi chú: Tổng thống Ukraine Zelenskyy chia sẻ về viện trợ Mỹ, Israel, Trump

(SeaPRwire) –   Ông trông có vẻ như đã gỡ bỏ được gánh nặng trách nhiệm – nhưng gánh nặng vẫn còn.

tôi đã phỏng vấn riêng với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelenskyy vào ngày Quốc hội và Tổng thống Biden đã phê chuẩn gói viện trợ nước ngoài lớn của Mỹ, trong đó 61 tỷ USD sẽ dành cho quân đội Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga – sau khi bị trì hoãn trong sáu tháng.

“Chúng tôi đã phải chờ đợi trong sáu tháng,” ông nói trong cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh. “61 tỷ USD ‘hy vọng.’ Tôi cảm ơn nhân dân Mỹ.”

Vấn đề bây giờ là việc vận chuyển vũ khí cho quân đội Ukraine đang bị áp đảo và mất đất. Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết quân đội Ukraine có thể sớm nhận được một số vũ khí từ Đức gần đó.

“Chúa phù hộ chúng tôi sẽ nhận được càng sớm càng tốt,” Zelenskyy cầu xin, “ngược lại họ (người Nga) sẽ đẩy lùi chúng tôi.”

Zelenskyy đang chiến đấu không chỉ chống lại Nga, mà còn vì sự chú ý. Ông đã quan sát khi Mỹ và các đồng minh khác hỗ trợ đẩy lùi các cuộc tấn công từ Iran.

Tôi hỏi ông liệu có ghen tị không.

“Chúng tôi đã thấy,” ông nói, “và đó là lý do tại sao nếu các nước phương Tây thực sự muốn là đồng minh… họ phải thể hiện điều tương tự trên lãnh thổ của chúng tôi.”

Zelenskyy cũng theo dõi chính trị Mỹ. Không chỉ 112 đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu chống lại viện trợ ở Hạ viện… mà còn có khả năng Trump có thể lấy lại Nhà Trắng và áp dụng một đường lối cứng rắn hơn đối với Ukraine.

Chúng tôi hỏi ông liệu có thể làm việc với Trump. Ông trả lời: “Tất nhiên, tất nhiên, chúng tôi sẽ làm việc với Mỹ bất cứ cách nào bởi vì đó là đối tác chiến lược của chúng tôi.”

Điều này diễn ra khi thương vong ở Ukraine ngày càng gia tăng, không chỉ ở quân đội mà còn ở phía thường dân.

Chúng tôi hỏi ông làm thế nào để duy trì tinh thần chiến đấu trong nước trong những ngày khó khăn này.

“Đó là câu hỏi khó nhất đối với tôi,” Zelenskyy trả lời. “Đó là câu hỏi mà tôi chưa thực sự có câu trả lời.”

Cuối cùng, tôi đã hỏi ông câu hỏi có lẽ khó nhất: liệu Ukraine có thể chiến thắng chống lại Nga.

“Chúng tôi phải. Chúng tôi không có lựa chọn nào khác,” ông nói. “Tôi không biết loại chiến thắng như thế nào. Tôi không chắc mọi người đều hài lòng. Nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Chúng tôi phải chiến thắng và chúng tôi sẽ chiến thắng.”

Ở đó, Tổng thống Zelenskyy đứng dậy, bắt tay tôi và cảm ơn tôi đã đến. Tôi cảm ơn ông vì cơ hội nhìn thấy những thách thức của ông. Khuôn mặt người đàn ông trông mệt mỏi, cảm xúc… nhưng quyết tâm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.