Thủ tướng Ý Meloni “nhìn chằm chằm” vào Tổng thống Pháp Macron sau cuộc tranh cãi về tuyên bố G-7

(SeaPRwire) –   Một video đã lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Giorgia Meloni không mấy vui vẻ khi bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong hội nghị thượng đỉnh G-7 tại Ý.

Đoạn video được quay vào thứ Sáu cho thấy Macron đi xuống một hàng người, bắt tay Tổng thống Ý Sergio Mattarella và con gái ông, đệ nhất phu nhân Ý Laura Mattarella, trước khi đến Meloni.

Khi Macron tiến xuống hàng, Meloni có thể được nhìn thấy đang đưa cho Macron một “cái nhìn chết chóc” lạnh lùng. Khi nhà lãnh đạo Pháp đến, cô ấy dường như cố gắng nở một nụ cười khi cả hai bắt tay.

Cuộc trao đổi diễn ra sau khi hai nhà lãnh đạo xảy ra bất đồng về việc sử dụng từ “nạo thai” trong tuyên bố của G-7. Chính phủ của Meloni đã cố gắng giảm bớt các đề cập đến việc nạo thai trong tuyên bố cuối cùng được đưa ra bởi tất cả các quốc gia G-7 vào cuối hội nghị thượng đỉnh.

Tuyên bố cuối cùng được công bố vào thứ Sáu đã bỏ qua từ “nạo thai” nhưng đề cập đến nhu cầu thúc đẩy “sức khỏe sinh sản và quyền lợi”.

Macron cho biết ông tiếc nuối về quyết định này, nói với một phóng viên người Ý vào thứ Năm: “Đó không phải là một tầm nhìn được chia sẻ trên toàn bộ phổ chính trị.”

“Tôi tiếc nuối, nhưng tôi tôn trọng điều đó bởi vì đó là lựa chọn chủ quyền của người dân của bạn”, Macron nói.

Meloni nói với các phóng viên vào thứ Bảy rằng một cuộc tranh cãi được cho là với Macron đã bị thổi phồng quá mức.

Meloni, người vào năm 2022 trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Ý, vận động tranh cử với khẩu hiệu “Thượng đế, tổ quốc và gia đình”. Bà đã ưu tiên khuyến khích phụ nữ sinh con để đảo ngược cuộc khủng hoảng nhân khẩu học của Ý.

Ý hợp pháp hóa việc nạo thai vào năm 1978 và Meloni đã hứa rằng bà sẽ không lùi bước lại luật này.

Digital đã liên lạc với văn phòng của Meloni để nhận xét.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.