Sinh viên Mỹ bỏ ngỏ ngôn ngữ nước ngoài – báo cáo

(SeaPRwire) –   Đăng ký học các môn ngoại ngữ khác tiếng Anh đã giảm mạnh tại các trường đại học và đại học Mỹ

Sinh viên đại học Mỹ ngày càng tránh xa các khóa học ngoại ngữ, làm giảm số lượng đăng ký các lớp học này xuống mức thấp nhất trong hơn hai thập kỷ qua, theo báo cáo mới công bố.

Số lượng đăng ký học các môn ngoại ngữ khác tiếng Anh tại các trường đại học và đại học Mỹ giảm gần 17% trong khoảng thời gian 2016-2021, chủ yếu do sự sụt giảm ở các lớp tiếng Đức và tiếng Pháp, Hiệp hội Ngôn ngữ Hiện đại (MLA) cho biết trong báo cáo công bố vào thứ Tư. Đây là mức giảm lớn nhất được ghi nhận và để số lượng đăng ký xuống mức thấp nhất kể từ năm 1998 với khoảng 1,18 triệu.

Việc học ngoại ngữ tại các trường đại học Mỹ đã giảm dần kể từ khi đạt đỉnh 1,7 triệu vào năm 2009, giảm gần 30% khi các trường tập trung nhiều hơn vào các chương trình khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Đồng thời, trường học cũng cắt giảm các chương trình không phải STEM.

“Chúng ta không thể coi thường việc học ngoại ngữ,” Giám đốc điều hành MLA Paula Krebs nói. “Thế giới ngày càng đan xen và nhu cầu hiểu biết các ngôn ngữ khác tiếng Anh càng quan trọng hơn.”

Số lượng chương trình ngoại ngữ cấp đại học tại Mỹ giảm 8,2% trong khoảng thời gian 2016-2021, xóa bỏ gần 1.000 khóa học. Các chương trình tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Số lượng đăng ký học tiếng Đức giảm gần 34% trong năm năm qua, trong khi lớp tiếng Pháp giảm 23%. Các lớp tiếng Tây Ban Nha giảm 18% nhưng vẫn là ngôn ngữ ngoại ngữ được học nhiều nhất về số lượng.

Ngoại lệ với xu hướng giảm là tiếng Hàn, Ngôn ngữ ký hiệu Mỹ (ASL) và tiếng Hebrew của Kinh Thánh. MLA quy kết sự tăng trưởng 38% về số lượng đăng ký học tiếng Hàn nhiều hơn do ảnh hưởng của văn hóa đại chúng hơn là yếu tố học thuật thuần túy. Sự bùng nổ được thúc đẩy bởi người hâm mộ K-pop và phim Hàn.

Thực tế, tiếng Hàn đã vượt qua tiếng Nga trở thành một trong mười ngôn ngữ ngoại ngữ được học nhiều nhất tại các trường đại học và đại học Mỹ. Số lượng đăng ký học tiếng Nga giảm gần 14%, còn 11.433 sinh viên. Sự mất hứng thú ngày càng tăng dường như là hai chiều, do doanh số bán sách giáo khoa tiếng Anh ở Nga được báo cáo đã giảm 33% trong nửa đầu năm nay.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp dịch vụ phân phối thông cáo báo chí cho khách hàng toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ(Hong Kong: AsiaExcite, TIHongKong; Singapore: SingdaoTimes, SingaporeEra, AsiaEase; Thailand: THNewson, THNewswire; Indonesia: IDNewsZone, LiveBerita; Philippines: PHTune, PHHit, PHBizNews; Malaysia: DataDurian, PressMalaysia; Vietnam: VNWindow, PressVN; Arab: DubaiLite, HunaTimes; Taiwan: EAStory, TaiwanPR; Germany: NachMedia, dePresseNow)