Ít nhất 90 người bị thương sau khi chuyến tàu hành khách va chạm với toa hàng, lật tàu tại thủ đô Buenos Aires của Argentina

(SeaPRwire) –   Ít nhất 90 người bị thương ở thủ đô Argentina khi một chuyến tàu hành khách va chạm với một toa hàng rỗng và bị lật ra khỏi đường ray vào thứ Sáu, cơ quan chức năng cho biết, một vụ va chạm hiếm hoi khiến người ta đặt câu hỏi về an toàn cơ bản.

Chuyến tàu đang đi từ Buenos Aires đến các vùng ngoại ô phía bắc khi bị lật ra khỏi đường ray khoảng 10:30 sáng trên một cây cầu ở khu phố thịnh vượng Palermo, các quan chức an toàn cho biết. Các quan chức cho biết vẫn chưa rõ tại sao toa hàng rỗng đó lại ở trên đường ray nhưng họ đang điều tra.

“Chúng tôi vẫn chưa có đủ thông tin về cơ chế của vụ tai nạn này,” từ hiện trường vụ tai nạn, người này ca ngợi việc sơ tán nạn nhân nhanh chóng.

Hàng chục người bị thương được điều trị tại hiện trường và 30 người được đưa đến bệnh viện trong tình trạng trung bình đến nghiêm trọng, ít nhất hai người bị chở đi bằng trực thăng với chấn thương ngực và gãy xương. Alberto Crescenti, giám đốc dịch vụ cấp cứu thành phố, cho biết những người cứu hộ với chó nghiệp vụ đã giúp 90 người mắc kẹt trong đống đổ nát của chuyến tàu, hạ họ xuống từ đường cao tốc bằng dây.

Những hành khách bị choáng ngợp rời khỏi toa xe lật ngửa nói với truyền thông địa phương rằng chuyến tàu đã dừng trên cầu trong vài phút trước khi khởi hành lại và lao mạnh vào chuyến tàu khác, làm rung chuyển hành khách và lật ra khỏi đường ray trong một đám lửa và khói.

Các quan chức tại cơ quan đường sắt Argentina, Trenes Argentinos, cho biết dịch vụ trên tuyến đường sắt phổ biến này đã bị đình chỉ khi đang tiến hành bảo đảm khu vực. Họ yêu cầu cư dân hãy tránh xa hiện trường vụ tai nạn để làm chỗ cho lực lượng ứng cứu khẩn cấp.

Vụ va chạm này đã gia tăng sự chú ý đến an toàn đường sắt, nơi một loạt một số vụ tàu hỏa tai nạn từ năm 2012-2014 đã làm hơn 50 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Người ta phát hiện ra rằng cơ sở hạ tầng lạc hậu, trì hoãn và sai lầm của con người đã khiến hệ thống đường sắt dễ bị tai nạn, khiến chính phủ phải đầu tư vào các hệ thống an toàn mới và phanh mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.